Sôi nổi ngày hội vào hè ở tỉnh Hải Dương

18:32 31/05/2018     581

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/5, tại trường Trung học phổ thông Đường An (huyện Bình Giang), Ban chỉ đạo Hoạt động Hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương tổ chức "Ngày hội vào hè”, hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.
Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, BTV Tỉnh đoàn - Hội Đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh chủ động huy động mọi nguồn lực cho hoạt động hè và công tác chăm sóc giáo dục trẻ em.

Trong đó, chú trọng đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi... đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cơ quan đơn vị, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em; thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em với các hoạt động cụ thể: tổ chức các diễn đàn vì trẻ em, các hội  thi, tọa đàm; các hoạt động tặng quà, khám nha, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em; các hoạt động trải nghiệm rèn luyện kỹ năng…

tr
Trao quà cho các em học sinh vượt khó học tốt,


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương Tỉnh đoàn và Hội Đồng đội tỉnh trong những năm qua đã triển khai nhiều cuộc vận động, nhiều chương trình mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp  nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân về bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, bóc lột sức lao động, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nhiễm chất độc màu da cam, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn toàn tỉnh.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 suất quà cho 50 em học sinh vượt khó học tốt, tổng trị giá 25 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Thu Quyên và Phạm Thị Ngọc Khánh  (học sinh lớp 8A, trường THCS Tân Bình, TP. Hải Dương) là 02 cá nhân đã đạt giải khuyến khích cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem thư Bưu chính cấp toàn quốc.