Sôi nổi Liên hoan phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ năm 2022

10:48 25/08/2022     3027

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong ba ngày 21- 23/8, Liên hoan “Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ” lần thứ VIII, năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh với sự tham gia của gần 190 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành đoàn thuộc cụm miền Đông Nam Bộ, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Nằm trong chương trình Liên hoan, sáng ngày 22/8, đoàn đại biểu Tổng phụ trách Đội từ 07 tỉnh, thành đã tham gia Hành trình về địa chỉ đỏ - Tìm hiểu về Trung ương cục miền Nam. Tại đây, Đoàn đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tại Khu kỷ niệm căn cứ Đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Hồ Chí Minh và Nhà tưởng niệm Trung ương cục Miền Nam, huyện Tân Biên. Đồng thời, các đại biểu đã tham quan Nhà trưng bày Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt nơi lưu giữ những hình ảnh mang ý nghĩa lịch sử to lớn của dân tộc Việt Nam tại Khu Căn cứ Trung ương cục Miền Nam. 

 

Đoàn đến tham quan Nhà trưng bày Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt tại Khu Căn cứ Trung ương cục Miền Nam

 

Chiều cùng ngày, tại Trung ương cục Miền Nam diễn ra chương trình “Bản lĩnh Tổng Phụ trách Đội” với nhiều trò chơi, hoạt động sôi nổi. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi mang tính tập thể như: Thi kỹ năng “Giải mật thư”, Tại các trạm chơi các đội tham gia diễn kịch, thuyết trình, sáng tạo Slogan,...  

 

Các đoàn tham gia trò chơi lớn

 

Bên cạnh đó, tăng thêm tính gắn kết đồng đội, các đội chơi được tham gia các trò chơi lớn “Chuyền banh qua ống” đặc biệt là phần thi kỹ năng semaphore, morse. Tại mỗi phần thi, giao lưu mỗi đại biểu của các tỉnh, thành có cơ hội được thể hiện tài năng cũng như sở trường công tác Đội của mình. 

 

Tham gia thi các kỹ năng về đội như thổi kèn, đánh trống, thi hát các bài hát về Đội.

 

Tối 22/8, tại Trung tâm Học tập sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Chương trình Giao lưu tài năng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ VIII - năm 2022. Trong chương trình, các Tổng phụ trách từ 07 tỉnh, thành đã giao lưu với nhau và trình diễn các tiết mục văn nghệ. Cùng với đó, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và quà tặng cho 210 Tổng phụ trách tham gia chương trình Liên hoan.

 

Trao tặng giấy chứng nhận và quà cho 210 Tổng phụ trách tham gia chương trình Liên hoan

 

Sáng ngày 23/8 đã diễn ra Lễ tuyên dương Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ VIII - năm 2022. Tại chương trình, Ban tổ chức đã vinh danh 35 gương phụ trách Đội tiêu biểu được Hội đồng đội Trung ương trao tặng bằng khen, hoa và kỷ niệm chương trong liên hoan lần này. 

 

Vinh danh, trao bằng khen, hoa và kỷ niệm chương cho các phụ trách Đội tiêu biểu trong Liên hoan

 

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã bày tỏ: “Tổng phụ trách Đội được ví như những kỹ sư tâm hồn, những cánh én đem mùa xuân đến với các em nhỏ. Không thể tả hết sự đóng góp thầm lặng của các anh chị cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đồng thời, gửi những lời chúc đến các anh chị tiếp tục gắn bó tổ chức Đội, gắn bó với đàn em thân yêu để thế hệ thiếu nhi hôm nay sẽ trưởng thành và mãi mãi ghi nhớ công ơn những người gieo hạt lặng thầm”. 

 

 

 

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan, trước đó, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã cùng đại biểu đến từ 07 tỉnh, thành đã tổ chức trao tặng 01 cụm trò chơi cho thiếu nhi tại xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành trị giá 70 triệu đồng; trao tặng 01 căn nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 70 triệu đồng tại xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu; ….

 

Lễ khởi công nhà khăn quàng đỏ tại xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu

 

Liên hoan “Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ” lần thứ VIII, năm 2022 là chương trình hội tụ những gương phụ trách Đội tài năng và nhiệt huyết với công tác thiếu nhi của cụm miền Đông Nam bộ. Đây cũng là dịp để những người làm công tác Đội có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm với nhau. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được của công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh trao cờ đăng cai  Liên hoan Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ IX cho Bình Dương.


 

Thu Hiền