Sôi nổi hội trại hè - sân chơi bổ ích của thanh thiếu nhi Vĩnh Phúc

14:04 31/07/2024     183

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn, Hội đồng đội các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi với trọng tâm là tổ chức Hội trại thanh thiếu nhi tại các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tính đến ngày 31/7/2024, đã có 48 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Hội trại hè thanh thiếu nhi. Hội trại năm nay tiếp tục được tổ chức với hình thức đa dạng cùng nhiều nội dung phong phú, phù hợp với lứa tuổi theo điều kiện thực tế của từng địa phương. Nhiều hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như: Giao lưu thể thao, thi cắm trại đẹp, đồng diễn văn nghệ, bên cạnh đó không thể thiếu các hoạt động thi nghi thức đội và tổ chức các trò chơi dân gian. Các hoạt động trên đã thu hút sự tham gia của hơn 60.000 lượt thanh thiếu nhi, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trại hè thanh thiếu nhi được tổ chức đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước, yêu quê hương thông qua việc tổ chức các hoạt động, nhằm mang lại cho các em thanh thiếu nhi một mùa hè vui tươi, bổ ích, lành mạnh và an toàn. Đồng thời, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường và xã hội, từ đó phát huy những tiềm năng của bản thân và góp phần đưa thanh thiếu nhi tránh xa những trò chơi bạo lực, game online, các tệ nạn xã hội…

Trong các hoạt động hội trại hè năm nay, Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã huy động các nguồn lực tài trợ, tổ chức trao tặng hơn 1.000 phần quà và 300 suất học bổng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

Hội trại hè thanh thiếu nhi là mô hình hoạt động hè tiêu biểu của thanh thiếu nhi  tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức vào dịp hè hàng năm nhằm góp phần giáo dục nhân cách, tác phong, kỷ luật, tạo môi trường giao tiếp thuận lợi và rèn luyện các kỹ năng xã hội cần thiết cho thanh thiếu niên, đồng thời, góp phần hạn chế tại nạn thương tích và đuối nước. Thông qua Hội trại hè đã thu hút, tập hợp đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội, tạo môi trường hoạt động tập thể lành mạnh để các em vừa học tập, rèn luyện và vui chơi thoải mái trong những ngày hè tạo cảm hứng để thi đua học tập, đạt thành tích cao trong năm học mới.

 

 

Hy vọng rằng, Trại hè thanh thiếu nhi sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong các năm tới, để mang lại nhiều hoạt động, trải nghiệm bổ ích và lý thú cho thanh thiếu nhi vào dịp hè.

Hãy cùng nhau tạo nên một mùa hè thật sôi động, ý nghĩa và thiết thực cho thanh thiếu nhi Vĩnh Phúc! Lan tỏa tinh thần tích cực và những giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng thế hệ trẻ phát triển toàn diện và hạnh phúc.

 

Việt Linh