Sôi nổi các hoạt động “Ngày hội Đoàn viên”, “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên đoàn”

11:28 22/03/2022     917

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hòa chung không khí sôi nổi của tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bến Tre, Hòa Bình, Thừa Thiên Huế sôi nổi hưởng ứng các hoạt động “Ngày hội Đoàn viên”, “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên đoàn”.

Sáng ngày 21/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” tại trường Tiểu học Thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, đây là hoạt động được Hội đồng Đội Trung ương chọn làm điểm cấp khu vực.

 

Trao tặng 20 suất học bổng trị giá 500.000 đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Ngày hội là dịp để các Giáo viên Tổng phụ trách và các bạn đội viên cùng nhau ôn lại những hoạt động đã qua. Ngày hội gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Mở đầu phần lễ, quý Đại biểu, quý Thầy Cô Tổng phụ trách và các bạn Đội viên cùng nhau tiến hành nghi thức chào cờ trang trọng, trong lời phát biểu của mình, Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre Lâm Như Quỳnh nhấn mạnh: “Với lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc việc nhỏ”, đội viên, thiếu nhi phải không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, nhân cách, lối sống, xây dựng tình bạn đẹp, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tích cực tham gia hoạt động Đội góp phần xây dựng hình mẫu thiếu nhi Bến Tre “Cháu ngoan Bác Hồ - Không ngại việc khó - Thi đua sáng tạo”, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và đề nghị “Tổ chức đoàn, hội, đội trong toàn tỉnh cần phối hợp tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, luôn linh hoạt, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đoàn, đội, thực hiện tốt phương châm “Tiên phong, tương trợ, thích ứng””.

Dịp này, nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Thạnh Phú, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh dành 20 suất học bổng, mỗi xuất 500.000 đồng tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh trao tặng trường Tiểu học Thị trấn 1500 quyển tập, và 05 thùng phân loại rác 03 ngăn và 50 ba lô học sinh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo các liên đội trong toàn tỉnh tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên đoàn” từ ngày 19/3 - 26/3/2022.

Phần hội được tiếp nối bằng các hoạt động thiết thực như đồng diễn Flashmod, tổ chức các trò chơi dân gian, trò chơi thể thao như: bước chân bộ đội, hành trình quê em, trao quả về kho; tổ chức trưng bày sách với hơn 200 đầu sách; đổi sách lấy cây xanh, hướng dẫn trồng cây xanh; hướng dẫn phân loại rác tại nguồn và làm gạch sinh thái..

Ngày 21/3/2022, tại trường TH và THCS Pà Cò, huyện Mai Châu. Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình tổ chức Ngày hội thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên đoàn và phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Hội đồng Đội tỉnh đã trao 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Ngày hội đã diễn ra các hoạt động sôi nổi với các hoạt động như tổ chức Lễ chào cờ Đội chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phát động thi đua tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027, tổ chức thi hái hoa dân chủ, kết nạp Đoàn viên mới, hoạt động văn nghệ, thể thao và các trò chơi dân gian, đồng diễn… trên nền nhạc các bài hát có chủ đề về quê hương đất nước, về truyền thốngcủa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam.

Nhân dịp nay, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 01 bộ trống Đội cho Liên đội trường TH và THCS Pà Cò và 20 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 5.000.000 đồng cho các trường tham gia chương trình Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm của huyện Mai Châu. Hội đồng Đội huyện Mai Châu đã khánh thành công trình măng non Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Sáng ngày 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình  “Ngày hội đoàn viên” và Tuyên dương Chi Đoàn mạnh năm 2022.

Phát biếu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Trong suốt 10 năm thực hiện, cuộc vận động “Xây dựng chi đoàn mạnh” đã được các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa một cách đồng bộ và toàn diện. Nhiều mô hình được triển khai có chiều sâu với nhiều cách làm sáng tạo, tiêu biểu như: mô hình chi đoàn tham gia “Xây dựng văn minh đô thị”; “Chi đoàn sạch các tệ nạn xã hội; mạnh các phong trào”; “Thanh niên chung tay giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc”; “Xây dựng chi đoàn theo mô hình 3 có: có cán bộ Đoàn, có hoạt động Đoàn và có công trình thanh niên”; mô hình “Con cháu hiếu thảo”; “Trồng rừng gây quỹ”; mô hình “Thùng tiết kiệm làm theo lời Bác”; “Ngày Chủ nhật xanh tại khu dân cư”; … Thông qua cuộc vận động đã xây dựng được đội ngũ cán bộ Đoàn tâm huyết, gắn bó với thanh niên, có trình độ, kỹ năng, phương pháp công tác, nhiều gương Bí thư chi đoàn tiêu biểu được phát hiện và bồi dưỡng.

 

 

15 Chi đoàn mạnh được tuyên dương tại chương trình đó là những Chi Đoàn có các việc làm thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể; là những tập thể có tinh thần đoàn kết, có nền nếp kỷ luật cao, xây dựng được chương trình hành động cụ thể; là những tập thể quyết liệt đổi mới tư duy hành động, “nói đi đôi với làm”; là những tập thể biết đặt lợi ích của cộng đồng lên cao nhất; là những tập thể dành nhiều nỗ lực cho việc chăm lo người nghèo, gia đình neo đơn, gia đình chính sách; là những gương mặt điển hình đã có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, đi đầu trong phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp…

Cũng tại chương trình sáng hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức trao giải thưởng cho các bạn thí sinh xuất sắc đã đạt giải trong Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1930 – 2020 và Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ IV, năm học 2021 - 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức.

Trong khuôn khổ của chương trình, nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, học tập, rèn luyện, Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu các trò chơi dân gian, team buiding, với sự tham gia nhiệt tình của các bạn./.

 

BBT