Sôi động Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi”, viết chữ đẹp “Nét chữ -Nết người” toàn quốc, năm học 2017-2018

14:25 28/04/2018     4693

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là ngày hội kiến thức thường niên dành cho học sinh khối Tiểu học, năm nay sẽ có 135 thí sinh về Thủ đô đua tài trong Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ XVI và 109 thí sinh thi Viết chữ đẹp trong Ngày hội “Nét chữ – Nết người” toàn quốc.
Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” lần thứ XVI, viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” toàn quốc năm học 2017-2018 đã được Báo Nhi đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức tại Trung tâm hoạt động Văn hóa – Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), sáng ngày 27/4.


f
Các thí sinh tham gia tranh tài tại Ngày hội


244 thí sinh các khối lớp 2,3,4,5 tham dự hai Hội thi năm học 2017-2018 đến từ thủ đô Hà Nội (131 em) và 20 tỉnh thành khác trên khắp mọi miền đất nước (113 em).

Để đến được với Ngày hội chung kết, các em đã trải qua nhiều tháng đua tài ở hai vòng sơ loại: cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi và sơ khảo Viết chữ đẹp trên Báo Nhi Đồng Chăm Học.

Các em có số điểm cao nhất đã được mời tham dự Ngày hội Chung kết. Ban tổ chức cũng đã mở hai Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp cấp tỉnh tại các địa phương: Nghệ An, Đà Nẵng. Tất cả những em đoạt giải Nhất Viết chữ đẹp và giải Trạng Nguyên ở các địa phương này (mỗi địa phương có 8 em ở 4 khối lớp) đều được đặc cách tham dự Ngày hội chung kết.

Riêng tại Hà Nội, Ban tổ chức đã phát động Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” với sự tham dự của 46 trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô. Trong đó có 10 em đoạt giải cao tại Ngày hội tại chỗ đã được mời tham dự Ngày hội chung kết.

Để Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” dần trở thành một sự kiện văn hóa – giáo dục ấn tượng cho học sinh tiểu học, năm nay, Ban tổ chức đã đưa vào chương trình nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tặng chữ cho các thí sinh tham dự ngày hội; màn rước Trạng được mô phỏng công phu; các thí sinh được tặng áo dài lễ phục để mặc trong trường thi.

Đặc biệt, để gìn giữ, tôn vinh sự  trong sáng của tiếng Việt, thể hiện nét đẹp văn hóa, niềm tự hào của cả một dân tộc, năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức sẽ trao thêm 04 giải Trạng Nguyên Tiếng Việt cho 04 học sinh của 4 khối lớp. Nâng tổng số giải lên tới 8 Trạng Nguyên được vinh danh.


h
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Nhi đồng và các đại biểu trao giải "Trạng Nguyên nhỏ tuổi” cho 8 thí sinh xuất sắc

h
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Nhi đồng và các đại biểu trao giải nhất viết chữ đẹp cho 4 thí sinh xuất sắc


Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Nhi, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội phát biểu tại ngày Chung kết và lễ trao thưởng Ngày hội cho biết, 16 năm qua hàng ngàn em học sinh đại diện cho hàng triệu học sinh trên cả nước đã vinh dự được về đây mang theo bao ước mơ và bao niềm tự hào để tham dự Ngày hội đầy ý nghĩa. Hàng trăm em học sinh đã khoác trên mình những bộ quần áo vinh danh và trong số đó đã có nhiều em trở thành những nhà khoa học, những bác sỹ, nhà giáo giỏi ... trong và ngoài nước.

“Chúng tôi tin chắc rằng Ngày hội “Tạng nguyên nhỏ tuổi” và viết chữ đẹp “Nét chữ -Nết người” sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng vì những giá trị của nó mang lại. Ngày hội sẽ, đã và đang trở thành ngày hội văn hóa bổ ích đối với các em học sinh, qua đó những hoài bão, ước mơ của các em sẽ được chắp cánh nhân lên nâng bước cho các em trên con đường học tập và công tác sau này”.

Tại vòng chung kết toàn quốc, các thí sinh dư thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” đã trải qua 3 bài thi trắc nghiệm các môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội (hoặc Khoa học) và ở nội dung thi viết chữ đẹp, các thí sinh đã dự thi trong thời gian 20 phút.

Kết quả chung cuộc, 8 giải “Trạng nguyên nhỏ tuổi” đã được trao cho các em học sinh: Nguyễn Văn Minh - lớp 2E, tiểu học Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An; Tạ Tùng Lâm - lớp 2E tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội (Trạng nguyên tiếng Việt); Lê Nguyễn Tuấn Cường - lớp 3G, tiểu học Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Trạng nguyên tiếng Việt); Trịnh Công Minh – lớp 3D, tiểu học Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương, Hải Dương; Nguyễn Cathy – lớp 4G, tiểu học Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương, Hải Dương (Trạng nguyên tiếng Việt); Nguyễn Nam Hoàng - lớp 4C, tiểu học Tô Hiệu, TP Hải Dương, Hải Dương; Ngô Nhật Ánh - lớp 5D, tiểu học Định Trung, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Trạng nguyên tiếng Việt) và Phúc Thanh - lớp 5P, tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội.


d
Trao giải Bảng Nhãn cho các thí sinh


Về giải Nhất viết chữ đẹp đã được trao cho 4 học sinh: Đặng Thị Hoài Thương – lớp 2, tiểu học số 2 Đồng Sơn, TP Đồng Hới, Quảng Bình; Hoàng Linh Chi – lớp 3B, tiểu học Lý Tự Trọng, TP Hải Dương, Hải Dương; Phạm Lê Mai- lớp 4A7, tiểu học Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Mai Lương Ngọc Linh – lớp 5B, tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cùng với đó, còn có 16 giải Bảng Nhãn, 24 giải Thám Hoa và 87 giải Hoàng Giáp đã được trao cho các thí sinh tham dự Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi. Các thí sinh thi Viết chữ đẹp còn được trao 12 giải Nhì và 16 giải Ba cho 4 khối lớp. 77 em còn lại cũng được trao giải Khuyến khích.

Ngày hội đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ, một nét đẹp văn hóa nhằm thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường.