Sôi động Liên hoan “Tiếng kèn đội ta” tỉnh Lào Cai lần thứ II - 2018

16:06 15/10/2018     712

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thành phố Lào Cai; cùng 02 giải Nhì; 02 giải ba; 4 giải khuyến khích và 3 giải chuyên đề.
Đội thi TP Lào Cai đạt giải nhất Liên hoan Tiếng kèn đội ta lần thứ II năm 2018
Đội thi TP.Lào Cai đạt giải nhất Liên hoan Tiếng kèn đội ta lần thứ II năm 2018

Sáng ngày 14/10, Hội Đồng Đội tỉnh Lào Cai tổ chức Liên hoan “Tiếng kèn đội ta”, thắp sáng ước mơ Việt Nam lần thứ II với sự góp mặt của 227 đội viên đến từ 9 huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Giàng Thị Mai - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội, Trưởng Ban Tổ chức tin tưởng, Liên hoan sẽ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh được giao lưu học hỏi, trao đổi kỹ năng sử dụng trống, kèn, nghi thức Đội; góp phần giáo dục toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ và thúc đẩy công tác Đội, phong trào thiếu nhi phát triển đáp ứng với yêu cầu của giai đoạn mới.

Với chủ đề “Âm vang tiếng kèn Đội ta ”, trong thời gian 15 phút các đội thi thể hiện 02 - 03 tác phẩm tự chọn cho Trống hoặc Kèn – Trống phối hợp, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thành phố Lào Cai; đồng giải Nhì cho đội huyện Bắc Hà và huyện Sa Pa; đồng giải Ba cho đội huyện Bát Xát, Bảo Yên; giải Khuyến khích cho đội huyện Si Ma Cai, Mường Khương, Văn Bàn, Bảo Thắng và trao 3 giải chuyên đề cho các đội có chỉ huy xuất sắc nhất, đội hình đẹp nhất, phối khí hay nhất.

Bên cạnh đó Ban Tổ chức đã trao 30 suất quà cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập đến từ các huyện, thành phố.

Trước đó, ngày 13/10, các đội thi đã được đi tham quan Công trình thanh niên của tuổi trẻ Lào Cai: Cột cờ Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt.

Đứng dưới lá cờ thiêng liêng nơi biên cương Tổ Quốc, các em đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, ý nghĩa của Cột cờ cũng như vùng đất nơi con sông Hồng bắt đầu chảy vào đất Việt. Qua đó, đã góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em hình thành đạo đức trong sáng, có ý chí quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.