Sóc Trăng: Trao phần thưởng Quỹ Giáo dục Marubeni (Nhật Bản) tại Việt Nam

09:16 20/11/2015     1345

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/11/2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức lễ trao phần thưởng Quỹ Giáo dục Marubeni (Nhật Bản) tại Việt Nam cho các em học sinh và các giáo viên có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và giảng dạy.
Đến dự buổi lễ trao học bổng, đại diện Quỹ Giáo dục Marubeni (Nhật Bản) tại Việt Nam có ông Hirohide Sagara - Trưởng đại diện Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc tài chính Quỹ; ông Shuichi Moriyama - Thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; ông Shigetaka Yamada - Đại diện Cty TNHH MTV Marubeni Việt Nam; ông Trần Thư - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ.

Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.
t
Trao học bổng Marubeni cho các em học sinh

Quỹ Giáo dục Marubeni được thành lập năm 1994 với mục đích hỗ trợ, khuyến khích lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đối tượng hỗ trợ của Quỹ là các học sinh, sinh viên học giỏi, nghèo, vượt khó; các cán bộ giáo dục xuất sắc; các trường học phổ thông bị ảnh hưởng của thiên tai. Hình thức hỗ trợ của Quỹ chủ yếu cấp học bổng, trao phần thưởng, trợ giúp phương tiện dạy học. Quỹ Marubeni được sự tài trợ của Công ty Marbeni (Nhật Bản) và từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Tổng Quỹ ban đầu có 130.000 USD. Số tiền này được gửi vào tiết kiệm và Quỹ lấy lãi từ tiết kiệm để hoạt động. Học bổng của Quỹ chủ yếu dành cho các em học sinh nghèo ở các tỉnh xa và khó khăn.

Với ý nghĩa đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tranh thủ sự hỗ trợ của Quỹ Giáo dục Marubeni (Nhật Bản) tại Việt Nam tổ chức buổi lễ trao 100 suất học bổng cho các em học sinh có vượt khó học tốt, 10 suất hỗ trợ cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và phần thưởng cho 01 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt, với tổng kinh phí 118 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Hiện nay trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở vùng sâu vẫn còn nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên có tâm huyết với ngành giáo dục có hoàn cảnh khó khăn rất đang mong chờ tấm lòng quý báu của các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân… Hi vọng rằng các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để có nhiều học sinh, sinh viên, giáo viên được nhận học bổng hơn nữa, góp phần giúp cho các em học sinh được học tốt hơn, để khi ra trường phục vụ tốt cho quê hương đất nước, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước.”