Sóc Trăng: Trao 60 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

16:20 17/12/2014     1074

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 16/12/2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao học bổng Vừ A Dính năm học 2013-2014 cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đến dự lễ và trao học bổng cho các em học sinh.
f
Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho các em học sinh

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Được sự tài trợ của Quỹ học bổng Vừ A Dính, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức trao 60 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Đây chính là sự quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần để các em có động lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh rất vui mừng và trân trọng những đóng góp, sự quan tâm tạo đều kiện của các cấp, các ngành các đơn vị hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội chăm lo cho các em học sinh, sinh viên nghèo; kịp thời động viên, các gương vượt khó học tốt và nhân rộng phong trào khuyến học, khuyến tài trong tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn rất mong trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, để giúp các em vươn lên vượt khó học tốt”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính nhấn mạnh: Trong 15 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao hơn 50.000 suất học bổng cho các em học sinh - sinh viên, con em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn vượt khó học giỏi trên cả nước. Đặc biệt, Quỹ thành lập được một số dự án, chương trình như “Chắp cánh ước mơ”, “Ươm mầm tương lai” hay Dự án “Thắp sáng ước mơ” nhằm giúp đỡ các em trong thời gian dài. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa mong muốn những suất học bổng này sẽ động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tốt để các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, trong học tập, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nhân lực trẻ vùng dân tộc.

Được biết, tính chung từ năm học 2010-2011 đến nay tỉnh Sóc Trăng đã nhận được sự hỗ trợ từ Ban Điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính trên 180 suất học bổng trao tặng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.