Sóc Trăng: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVIII năm 2014

08:29 19/08/2014     1327

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/8/2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Sóc Trăng lần thứ XVIII, năm 2014.
Tham gia Hội thi có 201 thí sinh là đoàn viên thanh niên các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức thuộc các Sở, Ban ngành cấp tỉnh. Hội thi diễn ra với hai phần: trắc nghiệm và thực hành, nội dung bao gồm các kiến thức chung về lĩnh vực công nghệ thông tin, những thuật ngữ cơ bản về công nghệ thông tin; hệ điều hành; mạng máy tính; phần mềm soạn thảo văn bản; bảng tính điện tử; kiến thức chung về lập trình, ngôn ngữ lập trình; Internet; mã nguồn mở… thực hành lập bảng tính và công thức tính toán bằng phần mềm Microsoft Excel. Ngoài ra, đối với các thí sinh tham gia dự thi về Phần mềm sáng tạo thì gửi bản thuyết minh và thuyết trình, trả lời các câu hỏi chất vấn của Ban giám khảo về chương trình ứng dụng mình tự thiết kế phục vụ cho học tập, vui chơi giải trí, phần mềm quản lý và các chương trình ứng dụng có hiệu quả trong công việc hàng ngày tại cơ quan, đơn vị.
f
Các thí sinh thi phần thực hành

Hội thi là điều kiện giúp cho các bạn ĐVTN, học sinh - sinh viên có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về những kiến thức trong lĩnh công nghệ thông tin; đồng thời đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp cho các bạn học hỏi nâng cao kiến thức, hiểu biết của mình về công nghệ thông tin và đáp ứng kịp thời với nhu cầu của thời kỳ tiến bộ khoa học công nghệ. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 5 giải khuyến khích và 04 giải phần mềm sáng tạo cho các thí sinh đạt kết quả cao trong Hội thi.