Sóc Trăng: Sôi nổi Ngày hội “Thiếu nhi tiến bước lên Đoàn”

14:33 24/03/2023     484

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 23/3, tại trường THCS Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng, Liên Đội trường THCS Tôn Đức Thắng đã tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”, đây là đơn vị được chọn làm điểm cấp tỉnh.

 


Ngày hội diễn ra gồm phần lễ và phần hội, trong đó phần lễ với các hoạt động như Lễ diễu hành theo Nghi thức Đội; lễ chào cờ gắn với sinh hoạt truyền thống chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ở phần hội các em được xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ, nhảy Flashmob… Ngoài ra, còn được tham gia phần thi hái hoa dân chủ, trả lời câu hỏi nhận quà xoay quanh các kiến thức về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chơi các trò chơi dân gian, thực hiện công trình măng non dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường lớp.

Cũng tại Ngày hội đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới cho 89 bạn Đội viên ưu tú được trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi và hào hứng, thu hút đông đảo Đội viên, học sinh tham gia.

Ngày hội là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2023, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống vẻ vang 92 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên của thiếu nhi Sóc Trăng. Ngày hội còn là sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên - Đoàn viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.

 

Hồng Loan