Sóc Trăng, Hậu Giang: Nhiều phần quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2018

17:58 28/09/2018     513

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp đón Tết Trung thu năm 2018, tối 22/9, tại Khu Công nghiệp An Nghiệp (huyện Châu Thành), Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Ánh trăng tuổi thơ”.
Tại chương trình đã trao tặng 400 phần quà cho các em thiếu nhi nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân, người lao động;  trao 600 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn thiếu nhi trên địa bàn huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và Trần Đề.


g
Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn thiếu nhi trên địa bàn huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và Trần Đề.


Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng chọn huyện Kế Sách làm điểm tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cấp tỉnh với chủ đề “Ánh trăng tuổi thơ”.

300 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định Luật Trẻ em năm 2016 thuộc các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Kế Sách đã được nhận quà Trung thu.

Ngoài ra, đón Tết Trung thu năm nay, Tỉnh Đoàn còn chỉ đạo 100% Huyện, Thị, Thành Đoàn tổ chức Trung thu đồng loạt từ ngày 20 - 24/9/2018 cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

* Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh
Hậu Giang, UBND thị xã Long Mỹ tổ chức Chương trình “Trăng vàng yêu thương” cho 600 em thiếu nhi vui Tết Trung thu năm 2018.

Tại chương trình, quý đại biểu và các em thiếu nhi cũng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến đồng chí Trần Đại Quang – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa từ trần.


Chương trình “Trăng vàng yêu thương” năm nay đã thật sự đem đến không khí vui tươi, phấn khởi và ấm áp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Long Mỹ, khi các em được tham gia chương trình với chị Hằng, chú Cuội, đèn ngôi sao, kiệu bánh và ảnh Bác đầy màu sắc, lung linh như đêm trăng đẹp tuyệt vời.
Chương trình “Trăng vàng yêu thương” năm nay đã thật sự đem đến không khí vui tươi, phấn khởi và ấm áp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Long Mỹ, khi các em được tham gia chương trình với chị Hằng, chú Cuội, đèn ngôi sao, kiệu bánh và ảnh Bác đầy màu sắc, lung linh như đêm trăng đẹp tuyệt vời.


Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 600 phần quà trung thu, 40 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hậu Giang” và lồng đèn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn thị xã Long Mỹ với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ ngày 22 đến 24/9/2018 (nhằm ngày 13 đến 15/8 âm lịch).

Chương trình “Trăng vàng yêu thương” là hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức nhằm thu hút, tập hợp đông đảo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia các hoạt động, góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp Tết Trung thu; đồng thời, động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.