Sóc Trăng: Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại biểu Quốc hội

08:36 22/05/2018     414

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân với trẻ em, với chủ đề “Trẻ em với môi trường an toàn, thân thiện, không tệ nạn xã hội, không tiềm ẩn tai nạn thương tích trẻ em”.
Tham gia diễn giả tại chương trình có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Đại biểu Quốc hội, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng; Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh; Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và Nguyễn Ngọc Sáng - Chuyên viên Phòng công tác chính trị, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.


5
Các em thiếu nhi đặt câu hỏi tại buổi gặp gỡ


Tại buổi gặp gỡ, các em đội viên đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh những biểu hiện, các vấn đề môi trường không bạo lực, trẻ em không bị xâm hại tình dục; trẻ em cần được đến trường; môi trường an toàn, thân thiện, không tệ nạn xã hội, buôn bán trẻ em; môi trường không tiềm ẩn tai nạn thương tích trẻ em; môi trường không có trẻ em lang thang.

Qua đó giúp các diễn giả kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, giải thích thỏa đáng những thắc mắc, vấn đề mà các em đặt ra, giúp các em có nhận thức, việc làm đúng đắn trước những tình huống gặp phải trong học tập và cuộc sống.


Đây cũng là cơ sở cho việc xây dựng các chính sách chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, gia đình và xã hội trong việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em.