Sẽ có nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi dịp hè 2018

22:46 10/05/2018     1301

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tổ chức tốt sinh hoạt hè cho thiếu nhi, chú trọng các hoạt động giáo dục, phát triển văn hóa đọc, xây dựng điểm vui chơi di động, nhân rộng các chương trình giáo dục kỹ năng... sẽ giúp thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, bổ ích.
Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có công văn yêu cầu Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, các Nhà thiếu nhi toàn quốc triển khai tổ chức tốt các hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2018.

Theo đó, ngay khi kết thúc năm học 2017-2018, các cơ sở Đoàn - Đội tổ chức tốt việc tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Huy động ĐVTN, các đội hình thanh niên tình nguyện và các lực lượng khác tham gia phụ trách thiếu nhi, tổ chức sinh hoạt hè, ôn tập văn hóa, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí... cho thiếu nhi.
Thanh niên tình nguyện tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi
Thanh niên tình nguyện tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi


Trong tổ chức hoạt động, các cơ sở Đoàn - Đội cần chú trọng các hoạt động có tính giáo dục, đặc biệt là giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia cho thiếu nhi thông qua các hoạt động như: "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", "Hành trình đến với địa chỉ đỏ", "Áo lụa tặng bà",...

Phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi cũng là một hoạt động được tập trung triển khai trong hè 2018. Các mô hình như: ngày hội đọc sách, tủ sách lưu động, hội trại sáng tác thơ, văn...  không chỉ giúp thiếu nhi say mê, phát triển văn hóa đọc, mà còn khơi dậy niềm yêu thích sáng tạo văn, thơ trong lứa tuổi học trò.

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi và giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi trong điều kiện các thiết chế văn hóa còn thiếu thốn, các cơ sở Đoàn - Đội sẽ chú trọng xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi, bể bơi di động; tổ chức các sân chơi, biểu diễn văn hóa văn nghệ lưu động.

Bên cạnh đó, trại hè và các chương trình giáo dục kỹ năng như: trại hè trải nghiệm để trưởng thành, học kỳ quân đội, học làm người có ích... sẽ tiếp tục được nhân rộng giúp các em không chỉ được vui chơi lành mạnh mà còn phát triển những kỹ năng sống của bản thân.