Quảng Trị: Phong trào Đội năm học 2021 - 2022 có những bước đột phá

15:06 25/08/2022     397

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 24/8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022; triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Tham dự có đồng chí Phan Hữu Huyện - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các đồng chí trong Thường trực Hội đồng Đội tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Phòng Tổ chức cán bộ và Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Quảng Trị cùng các đồng chí giáo viên, tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong năm học vừa qua, phong trào Đội tỉnh nhà đã có những bước đột phá đáng kể, là năm học mà các cấp bộ Đội đã sôi nổi triển khai thực hiện các công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; Các đợt sinh hoạt chuyên đề chào mừng các Ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của quê hương, tỉnh nhà cũng được các cơ sở Đội thực hiện có hiệu quả, lan toả sâu rộng trong toàn xã hội và đông đảo các em đội viên, thiếu nhi.

Trong năm học 2021 - 2022, các sân chơi, cuộc thi nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội cho các em đội viên, thiếu nhi đã được tổ chức có hiệu quả và tạo điểm nhấn sâu rộng. Cùng với đó, công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện từ cấp tỉnh đến cơ sở đã có sự phối hợp bài bản với các ngành liên quan qua đó góp phần phát huy tối đa phong trào Đội tỉnh nhà. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đội; các kiến nghị liên quan công tác Đội được Thường trực Hội đồng Đội tỉnh tháo gỡ và chỉ ra những phương pháp giúp cho hoạt động Đội tại cơ sở được tổ chức có hiệu quả.

 

Khen thưởng các đơn vị tiên tiến trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi cấp huyện năm học 2021 - 2022

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các cấp bộ Đội trong năm học vừa qua; một năm có rất nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước và tỉnh Quảng Trị, năm học với tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp nhưng tổ chức Đội tỉnh Quảng Trị đã gặt hái được rất nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí đã chỉ ra những mặt còn hạn chế của công tác Đội trong triển khai thực hiện, đồng chí nhấn mạnh rằng, trong năm học tới, Hội đồng Đội các cấp cần bám theo những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu trong chương trình năm học 2022 - 2023; trong đó cần tập trung tuyên truyền, phát huy tối đa quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em; triển khai có hiệu quả luật Trẻ em năm 2016 tại đơn vị; quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác bồi dưỡng, kết nạp đội viên. Tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đội địa bàn dân cư, Hội đồng Đội cấp xã, chất lượng cán bộ phụ trách Đội, ban chỉ huy liên đội đội đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 03 đơn vị xuất sắc; 06 đơn vị tiên tiến; 18 tập thể có thành tích xuất sắc và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022; trao tặng Giấy Chứng nhận Liên đội mạnh cấp tỉnh cho 93 Liên đội trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Hội đồng Đội tỉnh đã hiệp y cho Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen đối với 06 tập thể và 17 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2021 - 2022.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tạo cùng Codekitten với Chủ đề “Tự hào thiếu nhi quê hương Quảng Trị”, qua đó trao tặng 06 giải Khuyến khích, 04 giải Ba, 02 giải Nhì và 02 giải Nhất cho các thí sinh, nhóm thí sinh có thành tích cao tại Vòng Chung kết; trao 01 giải tập thể cho Hội đồng Đội thành phố Đông Hà vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Cuộc thi; ngoài ra trao 06 giải cho bài dự thi được yêu thích nhất tại Vòng loại Cuộc thi. Đồng thời, năm học 2021-2022, Hội đồng Đội tỉnh vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022./.

 

Anh Tuấn