Quảng Trị: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

14:15 12/06/2024     1913

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 11/6, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, tổ chức Plan Việt Nam tại Quảng Trị tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh với trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

 

 

Tham dự diễn đàn có đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Thị Thu - TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh Đoàn; các đồng chí Đại biểu Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương; đại diện tổ chức Plan tại Quảng Trị; đại biểu Hội đồng Trẻ em tỉnh và đông đảo thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đông Hà.

 

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hoàng Đức Thắng - Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Diễn đàn năm nay hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, trẻ em được thực hiện đầy đủ quyền của trẻ em và bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện; đồng thời huy động sự tham gia của toàn hệ thống chính trị trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Đây cũng là dịp để các đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương tiếp xúc, lắng nghe, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của thiếu nhi tỉnh về những vấn đề liên quan đến nguồn lực cho trẻ em.

Đồng chí mong muốn các em thiếu nhi thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ thành viên của Hội đồng Trẻ em, luôn sáng tạo trong thiết kế và đề xuất tổ chức nhiều diễn đàn hay, ý nghĩa và thiết thực cho thiếu nhi tỉnh, đồng thời tuyên truyền, vận động trẻ em toàn tỉnh phải luôn chăm ngoan, học giỏi, gương mẫu trong các hoạt động của mình, góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị trong tương lai.

 

 

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã lắng nghe các thành viên Hội đồng Trẻ em phát biểu, bày tỏ những ý kiến, suy nghĩ của các em về những vấn đề liên quan đếnnguồn lực cho trẻ em như: Xây dựng các thiết chế văn hoá, khu vui chơi cho thiếu nhi; vấn đề hướng nghiệp trong trường học và định hướng học nghề, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; chính sách miễn vé tham quan các khu di tích văn hóa, lịch sử cho học sinh; kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em; sự xuống cấp của các nhà vệ sinh trong trường học và tình trạng tảo hôn ở trẻ em. Thông qua các ý kiến, nguyện vọng của thiếu nhi, đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành liên quan đã trả lời từng câu hỏi, giải đáp những thắc mắc đồng thời lắng nghe, tiếp nhận, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của các em.

 

Phát biểu bế mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của các em thiếu nhi.

Đồng chí đề nghị các cơ quan, ban ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tăng cường giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến trẻ em; nhanh chóng giải quyết những vấn đề nổi cộm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng chí kêu gọi cộng đồng xã hội hãy luôn dành những tình cảm, trách nhiệm và lòng yêu thương, sự quan tâm, nâng niu nhất tới trẻ em; tổ chức Đoàn - Đội tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em, chú trọng triển khai tốt các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. Qua đó tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.

 

 

Tại chương trình, lãnh đạo UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 04 cá nhân có thành tích trong triển khai Đề án thành lập và tổ chức hoạt động của Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2023.

 


 

 

Lập Xuân