Quảng Trị: Chủ động xây dựng phương thức tổ chức linh hoạt trong công tác Đội

13:32 16/07/2021     597

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song các cấp bộ Đội trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực, chủ động xây dựng phương thức tổ chức linh hoạt trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Khen thưởng của Hội đồng Đội Trung ương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội

 

Ngày 15/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ tổng kết đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và trao giải Cuộc thi “Hiến kế xây dựng Đoàn - Đội vững mạnh” năm 2021.

Tại buổi lễ, Hội đồng Đội tỉnh đã tổng kết đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021). Thời gian qua, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp song các cấp bộ Đội trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực, chủ động xây dựng phương thức tổ chức linh hoạt trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Tiêu biểu: Chuỗi hoạt động đồng loạt Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”; Cuộc thi video clip Thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ; Cuộc thi “Sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi”; Ngày hội “Em làm kế hoạch nhỏ”; “Hành trình thiếu nhi về với địa chỉ đỏ”, cuộc thi “Hiến kế xây dựng Đoàn - Đội vững mạnh”… qua đó bồi đắp tình cảm, lòng tự hào về truyền thống 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh trong đội viên, thiếu nhi.

Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã báo cáo kết quả tổ chức Cuộc thi “Hiến kế xây dựng Đoàn - Đội vững mạnh”. Theo đó, sau 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 78 mô hình ý tưởng, sáng kiến của các đồng chí cán bộ Đoàn, Giáo viên Tổng Phụ trách Đội các trường học với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm; chất lượng các bài dự thi tốt, nhiều bài có tính sáng tạo, thực tiễn cao góp phần tích cực trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi.

 

Trao giải Xuất sắc và giải Nhất cho các cá nhân tham gia cuộc thi “Hiến kế xây dựng Đoàn – Đội vững mạnh” năm 2021

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các cấp bộ Đoàn - Đội trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm ngày thành lập Đội TNPT Hồ Chí Minh; biểu dương và đánh giá cao những mô hình, sáng kiến sáng tạo trong Cuộc thi “Hiến kế xây dựng Đoàn - Đội vững mạnh” năm 2021. Đồng chí cũng định hướng các cấp bộ Đoàn - Đội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để đẩy mạnh các hoạt động đổi mới, trọng tâm nhằm thu hút thanh thiếu nhi tham gia, góp phần đưa hoạt động Đoàn - Đội của khối trường học ngày càng vững mạnh trong thời gian tới.

Trong dịp này, Ban Tổ chức tặng Giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng cho: 01 giải Xuất sắc, 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba và 08 giải Khuyến khích. Đồng thời, tham mưu cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khen thưởng cho các cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi.

Cũng tại chương trình, thừa ủy quyền Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 04 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội. Hội đồng Đội tỉnh tặng giấy khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; tặng giấy khen cho 39 tập thể đã có nhiều đóng góp trong tham gia Cuộc thi video clip thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ.

Lễ tổng kết đợt thi đua cao điểm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và trao giải Cuộc thi “Hiến kế xây dựng Đoàn - Đội vững mạnh” năm 2021 là dịp để đánh giá các kết quả đã đạt được đồng thời thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ toàn tỉnh góp phần xây dựng tổ chức Đoàn - Đội ngày càng vững mạnh cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi ngày càng có những hoạt động ý nghĩa, sáng tạo.

 

Minh Trang