Quảng Trị: Phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 tới học sinh trong toàn tỉnh

11:35 05/12/2017     799

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 04/12, tại trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bưu điện tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.

Toàn cảnh Lễ phát động
Toàn cảnh Lễ phát động

Hơn 500 em học sinh của Trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà tham dự.

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) khởi xướng năm 1971 và cho tới nay đã trải qua 47 cuộc thi.

Việt Nam chính thức tham gia Cuộc thi từ năm 1987. Trải qua 30 năm, cuộc thi viết thư UPU Quốc tế tại Việt Nam đã khẳng định được tính ưu việt và hiệu quả của nó.

Với mỗi chủ đề khác nhau trong từng năm của cuộc thi đã giúp các em học sinh tăng cường khả năng diễn đạt ngôn ngữ, cảm thụ văn học và bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian, bạn muốn gửi điều gì đến người đọc” được dành cho tất cả các em học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi.

Bài thi được viết dưới dạng văn xuôi không quá 1000 từ, được viết tay trên khổ giấy A4, ghi rõ địa chỉ người dự thi gửi về: Báo Thiếu niên Tiền phong - Số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 112815.

Tại lễ phát động cuộc thi, đơn vị Thường trực cuộc thi đã trao tặng Giấy chứng nhận cho 04 tập thể có nhiều thành tích trong tổ chức triển khai cuộc thi gồm: Hội đồng Đội thành phố Đông Hà, Hội đồng Đội huyện Cam Lộ; Liên đội trường THCS Phan Đình Phùng; Liên đội trường THCS Nguyễn Du - thành phố Đông Hà.

Cuộc thi là cơ hội thể hiện những suy nghĩ, ước mơ của mình đối với các vấn đề xảy ra xung quanh cuộc sống, đồng thời góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.