Quảng Ninh: Tuyên truyền Luật giao thông đường thuỷ trong thanh thiếu nhi

09:28 26/06/2014     1297

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại TP. Móng Cái, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức đội tuyên truyền lưu động Luật ATGT đường thủy.
Đây là nội dung nằm trong chương trình hành động năm 2014 cuộc vận động “Văn hoá giao thông với bình yên sông nước” do Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động.

Tại chương trình, đã có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang nội dung tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đảm bảo ATGT được gửi đến với Đoàn viên thanh niên và nhân dân. Cùng với đó là phần thi hỏi đáp về Luật Giao thông đường thủy đã thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, tạo ra sân chơi lành mạnh, phù hợp với mục đích tuyên truyền.
Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh tặng hoa chúc mừng đội truyên truyền lưu động ATGT.
Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh tặng hoa chúc mừng đội truyên truyền lưu động ATGT.

Thông qua các tiểu phẩm ý nghĩa được đúc rút từ những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống đã để lại ấn tượng với người xem, qua đó giáo dục cho thanh thiếu niên về văn hóa ứng sử trong tham gia giao thông. Đồng thời phê phán kịch liệt những người coi thường pháp luật, vi phạm các quy định về đảm bảo ATGT đường thủy; ca ngợi những cá nhân, tập thể có ý thức tốt trong việc chấp hành giao thông, những người có cống hiến nhiều trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh việc tuyên truyền về ATGT, đội tuyên truyền cũng đã thông tin nhanh về tình hình ATGT của Thành phố trong 6 tháng qua, một số nhiệm vụ trong tâm của tỉnh và Thành phố về đảm bảo TT ATGT trong thời gian tới. Qua đó, giúp nhân dân và đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về các quy tắc khi tham gia giao thông đường thuỷ nội địa, các quy định về điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện, phòng chống cháy nổ, cứu sinh cứu đắm...

Cùng với Móng Cái Đội tuyên truyền ATGT cũng đã tổ chức tuyên truyền tại TP Cẩm Phả, thị xã Quảng Yên và huyện Vân Đồn.