Quảng Ninh: Tiếp nhận hơn 3,7 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh

09:23 29/05/2019     558

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/5, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hoạt động hè và tiếp nhận Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh năm 2019.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở LĐTB&XH trao tặng 20 suất học bổng và quà cho trẻ em tại huyện Bình Liêu

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 có chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và hoạt động hè với chủ đề “Mùa hè xanh chắp cánh yêu thương” sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống... được tổ chức rộng khắp ở các địa phương trên toàn tỉnh nhằm mang tới cho trẻ em những sân chơi bổ ích trong dịp hè.

Tại Lễ phát động, gần 100 đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh với tổng số tiền lên tới hơn 3,7 tỷ đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Ninh đã trao tặng 25 xe đạp và 25 phần quà cho trẻ em tại huyện Đầm Hà, đồng thời trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 trẻ em tại huyện Bình Liêu.

Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được tỉnh Quảng Ninh quan tâm, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Hàng năm, tỉnh Quảng Ninh dành khoảng 30 tỷ đồng từ ngân sách cho hoạt động này. Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước ban hành nghị quyết riêng về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tiếp sức cho trẻ em khó khăn có cơ hội được học tập, phát triển. Nhờ đó, các mục tiêu trong công tác chăm sóc trẻ em tại Quảng Ninh đều ở mức cao: 97% trẻ em được chăm sóc thường xuyên, 96,6% trẻ em trên 6 tuổi được cấp bảo hiểm y tế...

Bá Trinh. TĐ Quảng Ninh-BA