Quảng Ninh: Rộn ràng Đêm hội Trăng rằm

11:50 05/10/2017     647

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 3-10, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với TP Hạ Long tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm 2017 cho các em thiếu nhi, nhi đồng trên địa bàn thành phố.
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Đêm hội Trăng rằm, các em thiếu nhi được nghe Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước; đồng thời tham gia các chương trình rước đèn trung thu, xem múa lân, múa rồng, phá cỗ, các trò chơi dân gian và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ nhí biểu diễn.
0
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong đêm hội trăng rằm.

Đêm hội Trăng rằm là hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc về Tết Trung thu cho thiếu niên nhi đồng, góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp Tết Trung thu. Thông qua đó, động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tặng trên 200 suất quà và 18 suất học bổng cho các học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Hạ Long.

Cùng với việc tổ chức Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các huyện thị thành Đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu vùng xa, Biên giới, hải đảo, thiếu có hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng thời, dịp Tết Trung Thu năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình vận động tặng 6.000 suất quà Tết Trung thu cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh. Quà tặng là: Bánh trung thu, đèn trung thu, bánh kẹo, sách, vở, truyện tranh, đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em… (có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam); mỗi suất quà trị giá tối thiểu 200.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại đã có trên 5000 suất quà được trao đến tận tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.