Quảng Ninh: Liên hoan các đội tuyên truyền măng non Phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2024

09:30 13/08/2024     133

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh vui tươi, bổ ích cho các em thiếu nhi trong những ngày hè. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tổ chức Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em” năm 2024.

 

 

Tham dự liên hoan có đồng chí Nguyễn Phương Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, MTTQ và các tổ chức CTXH thị xã Quảng Yên và hơn 300 bạn ĐVTN, gia đình thí sinh cùng tham dự và cổ vũ Liên hoan.

Với chủ đề “Phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em”, Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non năm 2024 được chia thành 2 cụm thi chính. Cụm thi các huyện diễn ra vào ngày 9/8 tại Trung tâm VHTT xã Hạ Long, huyện Vân Đồn với 7 đội thi. Cụm thi thị xã, thành phố diễn ra sáng ngày 12/8 tại hội trường UBND thị xã Quảng Yên với sự tham gia của 6 đội thi.

 

Quang cảnh Liên hoan.

 

Các đội tham gia liên hoan sẽ phải trải qua 3 phần thi: Măng non tài năng, Măng non thông thái và Măng non tuyên truyền. Các đội thi tham gia Liên hoan tuyên truyền măng non năm 2024 đã mang đến những phần thể hiện hấp dẫn, thiết thực, sôi nổi và không kém phần kịch tính xoay quanh các vấn đề về phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực trẻ em. Qua đó, góp phần truyền tải những thông điệp về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và phòng chống xâm hại trẻ em một cách chân thực, sinh động, ấn tượng một cách hiệu quả của các tổ chức Đoàn - Đội.

 

 

Các đội tham gia phần thi Măng non thông thái.

 

Phần thi Măng non tài năng của Đội tuyên truyền măng non TP Móng Cái.

 

Phần thi Măng non tuyên truyền của Đội tuyên truyền măng non TP Hạ Long.

 

Kết thúc liên hoan, tại cụm thi các huyện, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội tuyên truyền măng non huyện Bình Liêu; Đội tuyên truyền măng non huyện Vân Đồn và huyện Ba Chẽ đồng giải Nhì; Giải ba thuộc về Đội tuyên truyền măng non huyện Hải Hà và huyện Tiên Yên; Đội tuyên truyền măng non huyện Đầm Hà và huyện Cô Tô nhận giải khuyến khích.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia Liên hoan.

 

Tại Cụm thi thành phố, thị xã, Đội tuyên truyền măng non TP Hạ Long đã xuất sắc giành giải Nhất; Đội tuyên truyền măng non TP Móng Cái giải nhì; Đội tuyên truyền măng non TP Cẩm Phả và Thị xã Quảng Yên đồng giải ba; Đội Thành phố Uông Bí và Thị xã Đông Triều nhận giải khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ Măng non Tài năng - Măng non Thông thái - Măng non Tuyên truyền cho các đội.

 

Ban Tổ chức trao giải phụ cho các Đội tham gia Liên hoan.

 

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em” được tổ chức  là dịp nâng cao nhận thức, trau dồi kĩ năng cho các em thiếu nhi và toàn xã hội về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; phát hiện nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo về công tác bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đây là sân chơi để các bạn thiếu nhi có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi những kinh nghiệm góp phần xây dựng đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.                           

   

Phương Dung - Kế Nguyên