Quảng Ninh: Khen thưởng 27 tập thể, cá nhân trong chương trình "Học hè quân đội"

18:15 24/08/2018     464

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/8, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức tổng kết chương trình “Học hè quân đội” năm 2018. Đồng chí Cao Tường Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự hội nghị.
Chương trình “Học hè quân đội” năm 2018 với chủ đề “Rèn luyện để trưởng thành” đã được xây dựng bài bản, khoa học, đổi mới trong công tác tuyên truyền, tuyển sinh và nhận được hỗ trợ kinh phí từ tỉnh.

Năm nay, đã có 864 em tham gia trong 7 khóa học, mỗi khóa học diễn ra trong 12 ngày, với nhiều hoạt động, như: trải nghiệm môi trường kỷ luật quân đội; rèn luyện kỹ năng mềm; tham gia các trò chơi vận động; các trò chơi quân sự; hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, trò chơi đồng đội…




j
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng


Qua chương trình, các học viên đã có sự thay đổi và trưởng thành, đặc biệt là về nhận thức, ý thức. Nhiều em tự tin, bản lĩnh hơn, phát huy tốt năng khiếu của bản thân. Trải qua 12 ngày huấn luyện, 864 chiến sỹ nhí đã được trao giấy chứng nhận chương trình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Tường Huy khẳng định: "Chương trình “Học hè quân đội” là hoạt động có ý nghĩa tích cực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ, qua đó bồi dưỡng thể chất, rèn luyện kỹ năng sống và bước đầu xây dựng được ý thức tổ chức, kỷ luật...".

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, để chương trình tiếp tục đạt được thành công tích cực, các đơn vị liên quan cần hoàn thiện báo cáo tổng hợp về những kết quả của chương trình trong giai đoạn qua, đồng thời lên kế hoạch triển khai xây dựng chương trình thành một đề án để triển khai quy củ theo giai đoạn đến năm 2022. Tỉnh Đoàn và các đơn vị liên quan cần đẩy mạnh việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến và tuyên truyền sâu rộng về kết quả, ý nghĩa của chương trình.

Nhân dịp này, 17 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình “Học hè quân đội” năm 2018 đã được tuyên dương, khen thưởng.