Quảng Ninh: 66 giáo viên được cấp giấy chứng nhận chứng nhận chức danh Tổng phụ trách đội

09:12 21/07/2014     1209

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại TP. Hạ Long, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tổng kết lớp đào tạo chức danh giáo viên Tổng phụ trách (TPT) đội năm 2014 và cấp giấy chứng nhận chứng nhận chức danh Tổng phụ trách đội cho 81 giáo viên, TPT đội năm 2014.
Đến nay toàn tỉnh Quảng Ninh có gần 200 giáo viên được cấp chứng nhận TPT đội.

Lớp học được diễn ra trong vòng 11 ngày từ ngày 7- 17/7 với sự tham gia của 66 đồng chí giáo viên là TPT đội đến từ các Liên đội trên địa bàn tỉnh. Nội dung cơ bản của lớp học bao gồm: học tập một số vấn đề cơ bản về Đội TNTP Hồ Chí Minh; nguyên tắc tổ chức các hoạt động giáo dục; Phương pháp công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh; các hoạt động giáo dục chủ yếu của Đội TNTP Hồ Chí Minh; Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh… Đặc biệt là các kỹ năng tổ chức trò chơi, kỹ năng tổ chức trại, kỹ năng sống cho thiếu nhi.  Kết quả lớp học đã có 100% các TPT đội đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận chức danh giáo viên TPT đội, trong đó có 12% đạt loạt xuất sắc, 82% đạt loại giỏi và 6% đạt loại khá.
s
Đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao chứng nhận chức danh TPT đội cho các học viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ tổng kết, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Bá Nam ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Ban Tổ chức lớp học cũng như của các học viên trong quá trình giảng dạy và học tập. Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: Công tác đào tạo chức danh giáo viên TPT đội là một trong các nội dung trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nhằm từng bước tiến tới chuẩn hoá công tác đào tạo chức danh giáo viên - TPT Đội trong các trường THCS và tiểu học trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các giáo viên TPT đội cần đem những kiến thức được truyền giảng áp dụng phù hợp với tình hình thực tế mỗi đơn vị. Ngoài ra đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn cũng yêu cầu các TPT đội cần làm tốt công tác tham mưu với Đảng ủy đơn vị trong việc đẩy mạnh phong trào: xanh- sạch- đẹp và vệ sinh môi trường, phong trào học tập tin học, ngoại ngữ trong trường học…

Dịp này, Ban Tổ chức lớp học khen thưởng cho 12 giáo viên TPT đội chấp hành tốt các quy định lớp học và có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.