Quảng Ngãi: “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” cho các em thiếu tại huyện Ba Tơ

16:39 13/09/2024     166

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 12/9, Tỉnh đoàn, UBND huyện Ba Tơ phối hợp tổ chức chương trình Trung thu cho em với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”.

 

Đồng chí Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh phát biểu tại Chương trình.



Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh chia sẻ những tình cảm đặc biệt dành cho các em thiếu nhi tại các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và cho biết nhiều chương trình dịp Tết Trung thu tại Quảng Ngãi đã được tạm hoãn để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc đang bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra. Đồng thời, kêu gọi sự quan tâm đến với thiếu nhi ở các tỉnh miền Bắc nói riêng và đồng bào miền Bắc nói chung, để trẻ em được quan tâm và phát triển toàn diện nhất.

 

Trao 22 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và quà Trung thu cho các em thiếu nhi huyện Ba Tơ vượt khó đạt thành tích học tập tốt.

 

Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tạo sân chơi cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Đội đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; giúp các em có những trải nghiệm ý nghĩa, tạo thêm động lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, nuôi dưỡng ước mơ bản thân, trở thành người có ích cho xã hội.

 

Đại diện Huyện đoàn Ba Tơ trao bảng tượng trưng ủng hộ đồng bào miền Bắc với số tiền 42 triệu đồng cho đại diện Hội đồng đội tỉnh.

 

Tại chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn Ba Tơ đã trao số tiền 42 triệu đồng ủng hộ người dân, thiếu nhi các tỉnh bị ảnh hưởng do bão số 3, nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, thể hiện nghĩa cử và truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam mỗi khi có thiên tai.

 

Lãnh đạo huyện Ba Tơ trao quà cho các em thiếu nhi có thành tích học tập tốt.

 

Với mong muốn mang đến cho tất cả các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đón một mùa Trung Thu ấm áp, trọn vẹn; đồng thời, khuyến khích, biểu dương các gương điển hình vượt khó trong học tập và rèn luyện, góp phần giúp các em thiếu nhi được tiếp tục hành trang đến trường, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Ba Tơ trao tặng 420 suất quà, 22 suất học bổng và 1.000 quyển vở trắng cho các em thiếu nhi tại huyện Ba Tơ với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng.

 

 

Hội Khuyến học huyện Ba Tơ cũng đã trao tặng 8 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho thiếu nhi đã có tinh thần vượt khó học tốt trong năm học vừa qua.

Trong không khí ấm áp, tại chương trình, đại biểu cùng các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục múa lân nghệ thuật; tham gia hoạt động phá cỗ ngày Tết Trung thu, mang đến không khí rộn ràng, vui vẻ, tạo sự hứng khởi cho các em thiếu nhi trong ngày tết của mình.

 

Thu Ngoan