Quảng Ngãi tuyên dương 250 cháu ngoan Bác Hồ, thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu

09:46 14/06/2020     2100

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 11/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 24, năm 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và anh Đặng Minh Thảo, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến dự và trao quà cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

 

Đại hội với sự tham gia của 250 bạn thiếu nhi, đội viên là Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hơn 180 nghìn thiếu niên, nhi đồng của 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó có 50 đại biểu thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu thuộc các huyện miền núi của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Đại hội, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Nhiều năm gần đây, phong trào hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong tỉnh luôn đổi mới về nội dung, hình thức phù hợp với nhu cầu và tâm lý của lứa tuổi góp phần vào sự phát triển toàn diện của thiếu nhi về cả năng khiếu, trí tuệ, thể chất, sự năng động, sáng tạo.

Để ghi nhận những cố gắng chăm học chăm làm, rèn luyện đạo đức của các đội viên, đợt này, Tỉnh đoàn đã vinh danh, khen thưởng 200 em cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tuyên dương vinh danh 50 em thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu; 50 nhà giáo trẻ tiêu biểu đã có nhiều thành tích trong việc chung tay xây dựng tổ chức Đoàn, Hội; các tổng phụ trách đội tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong việc rèn luyện và giáo dục, xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Dịp này, thay mặt Hội Đồng đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi đã trao Giải thưởng Kim Đồng, năm học 2019 - 2020 cho em Tạ Nguyễn Như Anh - Liên đội phó Liên đội THCS Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi và em Nguyễn Quỳnh Như - Liên đội trưởng Liên đội THCS Phổ Khánh, huyện Đức Phổ là những cán bộ đội xuất sắc tiêu biểu. Đồng thời, thông qua quyết định chọn cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.

Cũng tại buổi lễ, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Công trình măng non Khu thể thao cộng đồng cho thiếu nhi tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, trị giá 200 triệu đồng.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 24 - năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/6 với các nội dung: Dâng hoa tượng đài Sơn Mỹ, tham quan Khu chứng tích Sơn Mỹ; sinh hoạt tập thể tại biển Mỹ Khê; tham gia lớp tập huấn về phòng tránh tai nạn trẻ em, tham gia diễn đàn về quyền trẻ em.

 

Dương Thành Tuyên