Quảng Ngãi: Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi

10:23 10/04/2023     675

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 10/4, tại bể bơi Diên Hồng, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức chương trình Tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi - Năm 2023.

 



Chương trình tập huấn thu hút gần 80 thiếu nhi trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi tham gia.

Trong thời gian 20 ngày, từ ngày 10/4 - 29/4, các em sẽ được trang bị những kiến thức và thực hành một số kỹ năng về bơi lội; rèn luyện kỹ năng về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và các kỹ năng tự bảo vệ ứng phó, thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp, góp phần kiểm soát giảm thiểu tình hình tai nạn thương tích trẻ em đặc biệt là tai nạn đuối nước.

 

 

Anh Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng cho biết, trước kỳ nghỉ hè, các cơ sở đoàn, hội trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động hè gắn với chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đặc biệt, chú trọng các hoạt động rèn luyện kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu niên, nhi đồng… Đồng thời, phối hợp với nhà trường và gia đình, đoàn thể và chính quyền địa phương để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ hè, nhằm góp phần bảo đảm an toàn, phòng, chống đuối nước cho các em./.
 

Dương Thành Tuyên