Quảng Ngãi: Công tác Đội quả đạt và vượt 7 chỉ tiêu đề ra

15:19 01/10/2020     662

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 29/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020

 

Năm học 2019 - 2020 diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, nhưng công tác đội và phong trào thiếu nhi của tổ chức Đội TNTP HCM các cấp trong tỉnh thực hiện đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Với kết quả đạt và vượt 7 chỉ tiêu đề ra của năm học; các chỉ tiêu “Mỗi Liên đội hỗ trợ ít nhất 10 thiếu nhi; mỗi huyện, thành phố hỗ trợ ít nhất 50 thiếu nhi; tại tỉnh hỗ trợ ít nhất 2.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”; “Hội đồng Đội cấp tỉnh xây dựng 5 công trình “Vì đàn em thân yêu” và xây dựng 1 mô hình hiệu quả trong tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi” đều vượt chỉ tiêu đến 30%.

Việc thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều bác Hồ dạy” được Hội đồng Đội các cấp triển khai tốt. Trong đó, chú trọng đến việc tạo môi trường cho thiếu nhi thi thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Học tập tốt, lao động tốt”.

Trong năm học, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, vận động thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đến trường; phát huy và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, đồng thời chủ động tìm kiếm, huy động các nguồn lực để giúp đỡ thiếu nhi đến trường.

Năm 2019, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội phối hợp với nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại thành phố Hồ Chí Minh trao 110 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Ngãi” trị giá hơn 300 triệu đồng; phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức trao học bổng cho gần 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với số tiền gần 170 triệu đồng; phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa  – Trường Sa thân yêu” trao 150 suất học bổng trị giá 150 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, xét và trao học bổng Doraemon cho 10 học sinh trị giá 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 100% Hội đồng Đội huyện, thị xã, thành phố và 100% liên đội trong tỉnh đề thực hiện hiệu quả công tác kết nối các nguồn lực trao học bổng và hỗ trợ thiếu nhi khó khăn vững bước đến trường, nâng tổng trị giá các suất học bổng đã trao trong năm học lên gần 1,5 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Hội đồng Đội tỉnh đã trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020.

Căn cứ theo Bộ tiêu chí Hội đồng đội xuất sắc cấp tỉnh năm học 2019 - 2020, Hội đồng Đội tỉnh công nhận 10 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc, 2 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến. Trao tặng giấy khen cho 31 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh còn quyết định trao giấy khen cho em Tạ Nguyễn Như Anh, học sinh lớp 9C, Trường THCS Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi “Vươn ra thế giới” năm 2020.

Bên cạnh đó, tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cũng tặng giấy khen cho 99 liên đội xuất sắc cấp tỉnh năm học 2019 - 2020.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, để có được những kết quả đáng ghi nhận trên, Hội đồng Đội tỉnh đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết nội dung chương trình phối hợp liên tịch giữa hai ngành về công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020; phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các doanh nghiệp, trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Ngoài ra, công tác xây dựng đội ngũ phụ trách thiếu nhi được các cấp Hội đồng Đội thực hiện tốt, trọng yếu vẫn là khâu bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách đội (đặc biệt chú trọng đối tượng phụ trách mới); duy trì và thường xuyên tổ chức hoạt động Câu lạc bộ “Khăn hồng tình nguyện” tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng nhằm hỗ trợ tối đa kỹ năng, nghiệp vụ cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm.

 

Dương Thành Tuyên