Quảng Ngãi: 160 suất học bổng được trao cho học sinh dân tộc thiểu số và con ngư dân

15:44 29/03/2019     907

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao cho học sinh dân tộc thiểu số, con ngư dân vào sáng ngày 29/3 tại hội trường Cơ quan Tỉnh đoàn.

Trao học bổng cho các em học sinh của huyện Trà Bồng

 

Theo đó, 160 suất học bổng trị giá 160 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và con chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ở các huyện Sơn Tây, Trà Bồng, Đức Phổ, Bình Sơn và huyện Lý Sơn. Trong đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính trao 80 suất, Quỹ học bổng CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao 80 suất.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Nguyễn Ngọc Thái - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa” thân yêu đã dành cho các em học sinh tại tỉnh Quảng Ngãi, món quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng là nguồn động viên tinh thần giúp các em tiếp tục vượt qua những khó khăn, phấn đấu trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Đồng chí mong muốn trong những năm tiếp theo, học sinh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, từ các doanh nghiệp.

Em Phan Thị Thanh Trúc - Học sinh lớp 9D, trường THCS Phổ An, huyện Đức Phổ xúc động: “Em tự hào vì cha em là ngư dân vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Mặc dù gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng em xin hứa sẽ phấn đấu trong học tập, không phụ lòng sự quan tâm của các cô, các chú... Với suất học bổng lần này, 1 phần em sẽ trang trải cho việc học, 1 phần em lo thuốc thang cho mẹ”.

Được biết, đây là năm thứ 8, Quỹ học bổng "Vừ A Dính" trao học bổng cho các em thiếu nhi tại Quảng Ngãi. Trong 8 năm (từ năm 2011 - 2019) Quỹ đã trao trên 1.000 suất học bổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Càng ý nghĩa hơn khi năm nay cũng là năm kỷ niệm 70 năm Ngày Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh (1949 - 2019); 20 năm Ngày thành lập quỹ học bổng Vừ A Dính (05/3/1999 - 05/3/2019) và kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” (01/8/2014 - 01/8/2019).

 

(CTV Văn Nghĩa - TĐ Quảng Ngãi)- ĐH