Quảng Nam: Tuyên dương 38 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc toàn tỉnh

08:48 31/05/2018     669

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/5, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ V với sự tham dự của 177 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hơn 200 nghìn thiếu nhi trong toàn tỉnh và 54 anh chị phụ trách thiếu nhi.

h
Các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Lan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Trần Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa và quà chúc mừng Đại hội.


Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Quang Quỳnh cho biết, trong những năm học qua, nhiều hoạt động, nhiều phong trào dấy lên sôi nổi từ tỉnh đến các huyện, thành phố thu hút, tập hợp thiếu niên tham gia với những chương trình hành động ý nghĩa. Mỗi hoạt động đều gắn với mỗi chương trình tiêu biểu của Đội. Công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội viên được Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố từng bước được đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện sinh hoạt vui chơi của thiếu nhi, phát huy tính chủ động, sáng tạo của thiếu nhi trong hoạt động Đội.

Trong 05 năm qua đã có 80.670 bạn đạt học sinh giỏi, 517.397 lượt bạn đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và rất nhiều bạn giành thành tích cao trong học tập và tham gia các kì thi học sinh giỏi các cấp. Từ nguồn kế hoạch nhỏ, toàn tỉnh đã xây dựng được 52 ngôi nhà khăn quàng đỏ cấp huyện với tổng trị giá gần 2,8 tỷ đồng.
   
Tại đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương và khen thưởng 38 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc toàn tỉnh; khen thưởng 10 giáo viên tổng phụ trách đội; trao tặng Huy hiệu "Phụ trách giỏi" của Trung ương Đoàn cho 8 anh chị giáo viên, tổng phụ trách.
   
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh, nhất là những cố gắng, nỗ lực trong học tập, rèn luyện và các hoạt động đội.

Đồng thời đề nghị các cấp, ngành, địa phương, gia đình, nhà trường cần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đội TNTP Hồ Chí Minh; tiếp tục đề xuất để góp phần từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi ngày càng phát triển; chú trọng việc lựa chọn, phát động phong trào phần việc, nội dung phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, nhu cầu và sở thích và có ý nghĩa giáo dục, nhân văn cho thiếu nhi - vì đây là giai đoạn hình thành nền tảng nhân cách của các em thông qua các hoạt động phong trào của tổ chức Đội. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, địa phương cần chú trọng lồng ghép, xã hội hóa các nguồn lực đầu tư có hiệu quả về cơ sở vật chất, trường học, nhà thiếu nhi, các điểm vui chơi cho các em; đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng.


h
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ V tuyên dương, khen thưởng các gương cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu


"Cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, văn hóa, lịch sử vẻ vang của quê hương Ngũ phụng tề phi, truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh, các cháu cần tích cực rèn luyện đạo đức, thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy", chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Tham gia tốt các hoạt động của Đội, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của cha mẹ, thầy cô và toàn xã hội".

Dịp này, từ nguồn vận động phong trào “Kế hoạch nhỏ” và sự đóng góp của mạnh thường quân, tại Đại hội, Hội đồng Đội tỉnh đã bàn giao 02 công trình măng non: bể bơi và khu vui chơi thiếu nhi cho huyện Phú Ninh và Thăng Bình.

Từ phong trào nuôi heo đất “Vì đàn em thân yêu”, Đại hội đã trao tặng 2 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5,5 triệu đồng) cho 02 học sinh mồ côi. Các mạnh thường quân dành tặng 20 suất học bổng cho học sinh đến từ 18 huyện, thị, thành phố và Làng Hòa Bình.
   
Trước đó, ngày 29/5, các đại biểu tham dự Đại hội đã đến viếng hương và thực hiện nghi thức báo công dâng Bác tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia các hoạt động dã ngoại và đêm giao lưu "Vòng tay bè bạn".