Quảng Nam: Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi 1/6

17:11 02/06/2014     1201

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội nhiều huyện của tỉnh Quảng Nam đã có những hoạt động cụ thể chăm sóc thiếu niên nhi đồng trong dịp này.
* Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Đông Giang (Quảng Nam )đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện tổ chức Hội thi “Tiếng hát tuổi thơ”.

160 thí sinh tham gia ở 16 liên đội trên địa bàn huyện, các em đã tranh tài với 3 thể loại: tốp ca, song ca và đơn ca với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác hồ kính yêu.

Kết thúc Hội thi BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho Liên đội Trường THCS Võ Thị  Sáu, Nhì toàn đoàn cho Liên đội Trường Tiểu học xã Ba.

h
Tặng quà cho chắp cánh ước mơ tuổi trẻ Quế Sơn

* Trước đó, Nhóm “ Tuổi trẻ tình nguyện Đông Giang” gồm 25 thành viên vừa tổ chức tặng quà cho trẻ em ở thôn A Dinh 1, thị trấn Prao. Tại đây, nhóm đã tặng 55 suất quà (cặp sách trẻ em, bánh kẹo…) cho trẻ em nhân dịp 1.6. Trong thời gian đến, nhóm sẽ đi đến nhiều vùng khó khăn trên địa bàn huyện, nhận đỡ đầu các em mồ côi cha mẹ, tổ chức bắt điện đường quê, tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ…

 * Huyện đoàn Hiệp Đức vừa tổ chức Lễ tuyên dương - khen thưởng và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2014.

Buổi lễ đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 190 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp huyện; đồng thời tặng 40 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 * Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện Quế Sơn vừa tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ tuổi trẻ Quế Sơn” năm 2014 với sự tham gia của gần 500 học sinh các trường THCS, TH trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 36 suất học bổng (500.000/suất) cho các bạn ĐVTN, thiếu niên vượt khó, học giỏi.

* Tối ngày 01/6, Đoàn xã Điện Thọ (Điện Bàn) đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2014. Tại đây, đoàn xã đã tặng 42 suất quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập tổng trị giá gần 10 triệu đồng.