Quảng Bình: Trung thu yêu thương tiếp sức thiếu nhi gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

15:40 20/09/2021     606

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong những ngày này, các cấp bộ Đoàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi đang điều trị Covid-19, thiếu nhi trong khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Đặng Đại Bàng – Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà tại Bệnh viện dã chiến Trường Cao đẳng Luật miền Trung
 

Vừa qua, Tỉnh Đoàn - Hội Đồng Đội tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đợt hoạt động cao điểm “Vì đàn em thân yêu” diễn ra tại khắp các huyện, thị xã, thành phố với nhiều hoạt động thiết thực dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trong thời gian giãn cách xã hội. Đây là dịp chăm lo, động viên về mặt vật chất lẫn tinh thần, tiếp sức đến trường cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi đang điều trị Covid-19, thiếu nhi trong khu vực cách ly, phong tỏa… trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, ngày 20/9, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn - Hội Đồng Đội tỉnh đã đến thăm, tặng quà động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Hồ An Phong - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng 303 suất quà cho các em nhỏ đang điều trị Covid tại Bệnh viện dã chiến Trường Cao đẳng Luật miền Trung, Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba - Đồng Hới; trao 45 suất quà cho các em thiếu nhi tại khu cách ly tập trung Trường Chính trị tỉnh và Trường Quân sự tỉnh; trao 90 suất quà cho các em thiếu nhi tại khu phong tỏa phường Bắc Lý và xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Mỗi phần quà gồm trái cây, bánh kẹo, sữa, đèn lồng sẽ là nguồn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, bổ sung sinh dưỡng, giúp các em vui đón Trung thu, vững tin vượt qua dịch bệnh.

 

Đồng chí Lê Thị Ngọc Hà – PBT Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐ Đ tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi tại khu cách ly
 

Chị Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh chia sẻ: “Trung thu năm nay là một mùa trung thu đặc biệt với các em thiếu nhi, do sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà không thể tổ chức các hoạt động sôi nổi như hằng năm. Thông qua những món quà, Ban tổ chức mong muốn mang đến các em thiếu nhi tình yêu thương, góp thêm niềm vui, nguồn động viên tinh thần quý báu trong dịp Tết Trung thu đặc biệt này".

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội cũng liên tục vận động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động “Tiếp sức đến trường” và các hoạt động chăm lo các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật và các em trong khu phong tỏa, cách ly, trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thực hiện các sản phẩm truyền thông hướng dẫn các kỹ năng thực hành xã hội, phương pháp học trực tuyến, sử dụng mạng xã hội an toàn, các bài tập thể dục tại nhà cho thanh thiếu nhi nâng cao sức khỏe…

 

Thảo Nhi