Quảng Bình: Liên hoan Chỉ huy đội giỏi và Tuyên dương 16 Tổng phụ trách Đội

16:51 21/05/2018     603

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 18 và 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức Liên hoan Hội thi Chỉ huy Đội giỏi, tuyên dương Tổng phụ trách Đội và trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Quảng Bình với an toàn giao thông” năm 2018.

Ban tổ chức đã trao giải cho các chỉ huy Đội giỏi  đạt thành tích cao tại Hội thi
Ban tổ chức trao giải cho các chỉ huy Đội giỏi đạt thành tích cao tại Hội thi


Hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm nay có sự tham gia của 8 đội đến từ Hội đồng Đội 8 huyện, thị xã, thành phố, đại diện cho 147 liên đội trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Các đội tham gia dự thi phải trải qua 4 phần thi gồm: Chỉ huy Đội tự tin, Chỉ huy Đội bản lĩnh, Chi huy Đội hiểu biết và Chỉ huy Đội thông thái.

Hội thi nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, trau dồi nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác Đội; thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người cán bộ chỉ huy Đội.

Đây cũng là sân chơi để các em được giao lưu, học hỏi, rèn luyện, cống hiến và trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội đồng Đội huyện Lệ Thủy, 02 giải Nhì thuộc về Hội đồng Đội thành phố Đồng Hới và Hội đồng Đội huyện Bố Trạch.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và trực tiếp là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ Đoàn - Đội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành cùng các em thiếu nhi trên con đường học tập và trong cuộc sống.

Nhằm tôn vinh, khen thưởng, cổ vũ, động viên những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh. Nhân dịp này,  Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 16 Tổng phụ trách Đội giỏi, đây là những cánh én hồng, những tấm lòng hi sinh đầy nhiệt huyết, luôn có nhiều sáng tạo mới để đưa phong trào Đội ngày càng lớn mạnh.