Quảng Bình: Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với trẻ em

17:31 08/06/2024     162

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 7/6/2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức tổ chức Hội nghị Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với trẻ em tỉnh Quảng Bình năm 2024.

 

Các đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Đặng Đại Bàng, UVBCH TWĐ, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn; Đồng chí Hồ Tân Cảnh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đồng Chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; Thường trực Tỉnh Đoàn; Lãnh đạo Tổ chức Plan International Việt Nam tại Quảng Bình; đặc biệt là sự có mặt của 37 thành viên Hội đồng trẻ em và các em thiếu nhi đại diện cho học sinh toàn tỉnh.

Hội nghị là cơ hội để trẻ em được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị về các vấn đề liên quan, đặc biệt là các vấn đề của trẻ em theo quy định của pháp luật; qua đó, giúp sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan chức năng địa phương có các thông tin, cơ sở để kiến nghị bổ sung, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật nhằm đảm bảo thực hiện các quyền của trẻ em.

 

 

Tại buổi đối thoại, các em đã tham gia phát biểu, đề xuất ý kiến, nguyện vọng với các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Cụ thể, các em mong muốn các cấp chính quyền có giải pháp để giảm thiểu và ngăn chặn bạo lực học đường, phòng chống thương tích, tai nạn đuối nước ở trẻ; giải pháp để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; Vấn nạn sử dụng mạng xã hội không an toàn, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử.

 

 

Từ những câu hỏi tham gia đối thoại trực tiếp của các em, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã lắng nghe và trả lời, chia sẻ; đồng thời thông tin về những giải pháp, kế hoạch, chương trình hành động cụ thể trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em để giúp các em hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như nỗ lực của các cấp, các ngành, các cơ quan và tổ chức trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện trong thời gian qua nhằm bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

 Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cuộc đối thoại diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và trách nhiệm; các em đã có nhiều ý kiến vừa cấp bách vừa lâu dài sát với thực tế, liên quan đến đời sống và học tập. Đồng chí cũng đề nghị đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành liên quan quan tâm lắng nghe, tiếp thu đầy đủ ý kiến của trẻ em để giải quyết, bảo vệ trẻ trước những vấn nạn đang đối mặt; đồng thời bảo vệ, gìn giữ môi trường xã hội thực sự an toàn, lành mạnh để trẻ em được học tập, tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành.

 

 

Trước đó, ngày 6/6/2024, các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh đã được tham gia tập huấn với chủ đề "An toàn trên không gian mạng", dâng hương và báo công tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và tặng quà tại Làng trẻ em SOS thành phố Đồng Hới.

 

Lê Tâm