Phú Yên: Tuyên truyền ý thức trách nhiệm cho thiếu nhi, đội viên trong phòng, chống tác hại thuốc lá

10:18 30/09/2024     19

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 29/9, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Tỉnh Đoàn Phú Yên, Hội đồng Đội tỉnh, Sở GD&ĐT, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Quỹ Phòng, chống Tác hại của Thuốc lá phối hợp tổ chức Hội thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Phú Yên năm 2024.

 

Một tiết mục sân khấu hóa về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại hội thi.



Hội thi năm nay thu hút 150 thiếu nhi, đội viên đến từ 9 đội thuộc 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các đội tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, sân khấu hóa, hùng biện. Nội dung thi xoay quanh về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn do thuốc lá gây ra đối vói môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triền kinh tế - xã hội; các giải pháp, sáng kiến trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; vai trò của thiếu nhi về công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá…

 

Ban Tổ chức trao giải nhất cho huyện Sơn Hòa.

 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho huyện Sơn Hòa; đồng giải nhì thuộc về huyện Đồng Xuân và Thành phố Tuy Hòa; 03 giải ba thuộc về huyện Sông Hinh, Phú Hòa, Thị xã Sông Cầu; 03 giải khuyến khích cho các huyện Tây Hòa, huyện Tuy An và Thị xã Đông Hòa.

 

Ban Tổ chức trao các giải cho các đơn vị tham gia.
 

 

Hội thi nhằm tăng cường đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành vi và ý thức trách nhiệm của thiếu nhi, đội viên trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá, giúp các em tìm hiểu các kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá, các nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và cách phòng chống. Đây còn là dịp để tạo sân chơi bổ ích, giúp các em phát huy khả năng sáng tạo và bày tỏ suy nghĩ, quan điểm, phát triển kỹ năng giao tiếp.

 

Bảo Kính