Phú Thọ: Triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021

09:40 28/08/2020     738

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn và lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Cờ thi đua xuất sắc cho các Đoàn trường học

 

Năm học 2019-2020, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong trường học luôn có sự phối hợp chặt chẽ của BTV Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh trong chỉ đạo và triển khai chương trình công tác thiết thực, cụ thể, sát với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác Đoàn, Hội, Đội đều hoàn thành với kết quả cao, góp phần tích cực trong sự nghiệp bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ. Mặc dù bị ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh covid-19, song các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội khối trường học đã khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Các phong trào tình nguyện được Tỉnh đoàn luôn chú trọng, trong đó các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”với sự tham gia của trên 1.000 tình nguyện viên; Hoạt động nhân đạo từ thiện, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, giúp đỡ gia đình chính sách được đẩy mạnh; Một số mô hình sáng tạo, các cách làm hay đã được các cơ sở Đoàn, Hội, Đội xây dựng, triển khai rộng khắp trong toàn tỉnh, đạt được kết quả cao.  BTV Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở GD&ĐT triển khai rộng khắp mô hình "Sinh hoạt Đoàn-Đội bằng hình thức trực tuyến", mô hình đã được đông đảo các cơ sở Đoàn, Đội triển khai trong toàn tỉnh, thu hút được sự quan tâm tham gia của đoàn viên, đội viên.

Tại hội nghị, các đơn vị đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề xuất những giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Theo đó, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học tiếp tục thực hiện một số nội dung: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa trong ĐVTN; nâng cao chất lượng đoàn viên, đội viên trong trường học thông qua việc triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện của đoàn viên, đội viên trong thời kỳ mới; phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc thực hiện các nhiệm vụ dạy và học của nhà trường; duy trì tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng cờ cho 06 Liên Đội và 04 Đoàn trường học vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2019-2020; Tuyên dương và khen thưởng 47 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh; Hội sinh viên tỉnh tuyên dương 15“Sinh viên 5 tốt”;  Hội khuyến học tỉnh trao 62 xuất quà trị giá 18,6 triệu đồng cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập./.

 

Nhật Minh