Phú Thọ: Hội thi “ Chúng em kể chuyện Bác Hồ

14:35 12/05/2014     1930

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ, Tỉnh đoàn Thanh niên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp tỉnh năm 2014.
Đến dự Hội thi có đồng chí Hoàng Việt Anh - UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh cùng đông đảo các thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh. 24 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp huyện của 13 huyện, thị, thành trong tỉnh tham dự Hội thi.
s
Hội thi “ Chúng em kể chuyện Bác Hồ

Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Phú Thọ năm 2014 được tổ chức tại các trường khối Tiểu học trong tỉnh từ tháng 3/2014. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc của thiếu nhi Đất Tổ nhằm cụ thể hóa chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về việc “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  và đẩy mạnh cuộc vận động “Thiếu nhi Đất Tổ thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Tham gia hội thi mỗi thí sinh trải qua 03 phần thi: Chào hỏi, Chúng em kể chuyện Bác Hồ và Tiếp bước cha anh. Qua mỗi một câu chuyện kể là một bài học về đạo đức, nhân cách của Bác về tinh thần đoàn kết, lối sống giản dị, biết quan tâm, chia sẻ với người khác và những mong muốn, những lời dặn dò, tình cảm của Bác dành cho các em thiếu niên, nhi đồng. Hội thi đã góp phần giáo dục cho thiếu nhi Đất Tổ những giá trị truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước; về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bên cạnh đó, nhằm giáo dục tình cảm, tinh thần trách nhiệm để mỗi thiếu niên, nhi đồng luôn tự giác thi đua học tập và làm theo lời Bác.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 02 giải A cho thí sinh: Nguyễn Ngọc Yến Trang của đơn vị Thành phố Việt Trì và thí sinh Lê Ngọc Anh của đơn vị huyện Yên Lập, 03 giải B được trao cho thí sinh các đơn vị Thành phố Việt Trì, Lâm Thao, Thanh Thủy; 04 giải C được trao cho thí sinh các đơn vị Phù Ninh, Thanh Sơn, Thị xã, 05 giải khuyến khích được trao cho thí sinh các đơn vị Lâm Thao, Đoan Hùng, Tam Nông, Cẩm Khê, Thanh Ba; 02 giải phụ: giải thí sinh nhỏ tuổi nhất thuộc về đơn vị Đoan Hùng và Giải thí sinh kể chuyện có phần phụ họa đặc sắc nhất thuộc đơn vị Hạ Hòa.