Phong trào thiếu nhi thủ đô đạt được nhiều kết quả nổi bật

21:29 27/08/2024     51

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 27.8, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

Các phong trào được triển khai sâu rộng

Ban tổ chức cho biết, năm học 2023 - 2024, thiếu nhi thủ đô thi đua lập thành tích trong học tập và rèn luyện, chào mừng các sự kiện quan trọng của thủ đô và đất nước. Công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi thủ đô năm học 2023 - 2024 với chủ đề "Thiếu nhi thủ đô; Chăm ngoan học tốt; Tiếp bước cha anh" đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang và đôngg chí Chu Hồng Minh trao Cờ thi đua cho các đơn vị được tuyên dương

Các phong trào, hoạt động theo chương trình năm học tiếp tục được triển khai sâu rộng, hiệu quả tại các đơn vị bằng các hình thức sáng tạo, hấp dẫn. Cùng với các phong trào, các chương trình hoạt động tạo các sân chơi trải nghiệm được Hội đồng Đội các cấp triển khai hiệu quả như: "Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí", "Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng", Ngày hội STEM... đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Ban tổ chức cũng cho biết, năm học vừa qua, công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực trẻ em cho thiếu nhi luôn được Hội đồng Đội các cấp quan tâm thông qua nhiều hình thức sáng tạo, hấp dẫn, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia và nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Các hoạt động đã được tổ chức như: lớp dạy bơi và phổ cập bơi miễn phí cho thiếu nhi; chương trình "Sân chơi cuối tuần"; Diễn đàn trẻ em thành phố với chủ đề "Xây dựng tình bạn đẹp nói không với bạo lực học đường" và "Lời nói hay - Việc làm tốt - Ứng xử văn minh"; Liên hoan tuyên truyền măng non về luật Trẻ em...

Với những kết quả đạt được trong năm học qua, Hội đồng Đội TP.Hà Nội vinh dự đón nhận bằng khen của T.Ư Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023 - 2024, Cờ đơn vị xuất sắc của Hội đồng Đội T.Ư…

 


T.Ư Đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho 16 liên đội, tặng bằng khen cho 7 Hội đồng Đội quận, huyện, 83 liên đội và 119 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Hội đồng Đội T.Ư tặng bằng khen cho 7 Hội đồng Đội quận, huyện, 88 liên đội và 105 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thủ đô; Thành đoàn Hà Nội trao tặng cờ đơn vị xuất sắc cho 66 liên đội.

Hơn 900.000 thiếu nhi Hà Nội đến với địa chỉ đỏ

Theo Hội đồng Đội TP.Hà Nội, kết quả nổi bật năm học 2023 - 2024 có hơn 900.000 thiếu nhi tham gia các hoạt động đến với địa chỉ đỏ; hơn 30.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ với tổng số tiền hỗ trợ hơn 10 tỉ đồng; 189 điểm sinh hoạt, vui chơi được triển khai, nâng cấp, chỉnh trang, xây dựng mới được.

​​​​​​​

 

Cũng trong năm học có 401 công trình "Nhà vệ sinh thân thiện" xây dựng, chỉnh trang; hơn 860 công trình "Nhà phân loại rác thân thiện" được thiết kế, chỉnh trang và sửa chữa trong khuôn viên trường học.

Trong năm học, hơn 900.000 thiếu nhi tham gia hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực trẻ em; gần 800.000 thiếu nhi tham gia hoạt động tuyên truyền về luật Trẻ em, luật An ninh mạng và các văn bản pháp quy về trẻ em; gần 110.000 đội viên được kết nạp, gần 470.000 chiến sĩ nhỏ Điện Biên được tuyên dương các cấp.

Tại hội nghị Hội đồng Đội TP.Hà Nội đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đội và phong trào Thiếu nhi thủ đô năm học 2024 - 2025 với chủ đề: "Thiếu nhi Việt Nam - Vâng lời Bác dạy - Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh".

 

TNO