Phát huy sức sáng tạo, ý tưởng và sức trẻ để xây dựng Tổ quốc

22:33 10/04/2018     1565

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/4, Báo Thiếu niên Tiền phong thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức “Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo”. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã đến dự và phát biểu tại Ngày hội.
Đây là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; hưởng ứng chủ đề năm 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo”; thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2018).


g
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại "Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo". Ảnh thieunien.vn

g
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đón nhận hoa của cô và trò học sinh trường THCS Tây Sơn trao tặng. Ảnh thieunien.vn


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho biết, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ luôn sát cánh cùng với các bạn học sinh, thế hệ trẻ của đất nước nhằm phát huy sức sáng tạo, ý tưởng và sức trẻ để xây dựng Tổ quốc. “Các bạn học sinh ngày nay đã và đang khẳng định trí tuệ và sức sáng tạo ngày một nhiều hơn, mạnh mẽ hơn và là một tín hiệu đáng vui mừng”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tại “Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo” lần này, các đại biểu và các thầy cô giáo, cùng các em học sinh đã được tham quan 4 gian hàng với các chủ đề: Sách mở ra thế giới kì diệu; Cách mạng công nghiệp 4.0; Thắp sáng ước mơ; Nông trại mơ ước eco-farm đã thể hiện sự sáng tạo, mới mẻ, thú vị qua từng sản phẩm và được nghe thuyết trình về các mô hình sáng tạo của học sinh trường THCS Tây Sơn.


f
Cô và trò trường THCS Tây Sơn  giới thiệu về các mô hình sáng tạo tại gia hàng Cách mạng công nghiệp 4.0. Ảnh thieunien.vn


Tại đây, nhiều mô hình sáng tạo đa dạng, phong phú đã được trưng bày và được đại diện các nhóm học sinh giới thiệu những ý tưởng và chia sẻ về ước mơ, khát vọng được tạo ra những điều tốt đẹp, góp ích cho xã hội. Trong đó, “Nông trại Eco-farm” của các bạn học sinh trường THCS Tây Sơn đã thu hút  sự chú ý của các vị đại biểu, thầy cô giáo và các bạn học sinh tham quan “Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã mở diễn đàn với chủ đề“Phát huy khả năng sáng tạo của thiếu nhi trong học tập”. Taị đây, các đại biểu và 500 học sinh của trường THCS Tây Sơn đã được gặp gỡ 05 bạn nguyên là học sinh của trường và hiện đang là sinh viên, học sinh các trường Đại học, THPT đóng trên địa bàn thành phố có thành tích xuất sắc trong học tập và đạt các giải thành tích cao. Tiêu biểu như em Lâm Phương Chi - học sinh của trường niên khóa 2012 – 2016, hiện đang học lớp 11, Chuyên Văn, trường Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Quán quân đạt điểm cao nhất trong kì thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm 2016, giải Nhì kì thi học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Văn năm 2017.


gv
Giao lưu với các em học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập. Ảnh thieunien.vn
 

h
Nhà báo Nguyễn Đức Quang – Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong, Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính (thứ ba từ phải qua) và cô Trần Lưu Hoa - Quận uỷ viên - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng trao tặng các suất học bổng cho 10 em học sinh vượt khó học tốt của trường THCS Tây Sơn. Ảnh thieunien.vn


Hay như em Nguyễn Hùng Sơn - học sinh của trường niên khóa 2012-2016, với thành tích đáng nể đỗ chuyên Hóa của 4 trường: Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An và THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Hùng Sơn hiện đang học lớp 11 Chuyên Hóa trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Em Vũ Ngọc Mai học sinh của trường niên khóa 2012-2016, hiện đang học lớp 11 trường THPT Thăng Long. Ngọc Mai là học sinh giỏi toàn diện, đạt Huy chương vàng Quyền cá nhân nữ Taekwondo giải KONA năm 2017 và 2018; ... qua câu chuyện cùng những chia sẻ của các khách mời là nguồn động viên, khơi dậy sự sáng tạo của mỗi bạn học sinh đang ngồi dưới mái trường THCS Tây Sơn hôm nay.

“Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực không chỉ góp phần cổ vũ và phát huy sức sáng tạo trẻ, động viên, khuyến khích mà còn tạo điều kiện để học sinh thêm tin tưởng, sẵn sàng cống hiến tài năng, nhiệt huyết cho đất nước.