Phát huy quyền tham gia của trẻ em

11:44 22/06/2020     2586

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/6, tại trường THCS Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang tổ chức Diễn đàn “Phát huy quyền tham gia của trẻ em” năm học 2019-2020.

Tại Diễn đàn, các đại biểu và hơn 300 học sinh của trường THCS Tân Hòa Thành đã được xem tiểu phẩm được thể hiện trực quan, gần gũi giúp các em biết thêm nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống; được phát biểu ý kiến, nguyện vọng, tâm tư, tình cảm, đề xuất, kiến nghị gửi đến lãnh đạo các cấp, các ngành về những vấn đề mà các em quan tâm như: Luật trẻ em, các vấn đề về xâm hại, tại nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em; các nhu cầu về vui chơi, giải trí….

 

Các em đội viên thực hiện tiểu phẩm tuyên truyền

 

Thông qua diễn đàn, các em học sinh đã được cung cấp những kiến thức - kỹ năng, bày tỏ những quan điểm, suy nghĩ của mình về quyền và bổn phận của trẻ em với các vấn đề mà các em quan tâm. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện công tác chăm lo đến lợi ích, qua đó nhằm phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 01 hồ bơi di động trị giá 80 triệu đồng, 100 quyển sách thực hiện Khu vườn tri thức xanh. Ngoài ra, Ban thường vụ Huyện Đoàn tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và 200 khẩu trang vải thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

 

         

 

CTV TĐ Tiền Giang