Phát động giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ XI - Cúp Milo 2017

10:47 11/05/2017     1340

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Lễ Phát động giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ XI - Cúp Milo 2017 đã được tổ chức sáng ngày 10/5, tại trường Tiểu học Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội).
Đây là giải Bóng rổ được tổ chức hàng năm do Báo Nhi Đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam - Nhãn hàng Nestlé Milo tổ chức.


f
Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải cùng nhà tài trợ trao quà cho đại diện các đội bóng tham dự mùa giải lần thứ XI -2017

Trong đó, Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội - Cúp Milo lần thứ nhất được tổ chức từ năm 2007 có 16 đội Bóng (8 đội Nam và 8 đội Nữ) của 8 trường tiểu học. Theo đó, phong trào Bóng rổ trong các trường tiểu học phát triển mạnh về chất lượng và cả số lượng, tính đến năm 2012 có 65 đội bóng; năm 2013 có 69 đội bóng; năm 2014 có 78 đội.

Ở lần thứ IX tổ chức, giải đã thu hút sự tham gia của 96 đội bóng nam và nữ đến từ 56 trường tiểu học; giải Bóng rổ Học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ X - Cúp Milo 2016 có 115 đội bóng (68 đội bóng nam và 47 đội bóng nữ) của 69 trường tham gia bao gồm cả các trường chuyên biệt thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội.

Năm 2017, giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ XI - Cúp Milo 2017 đã thu hút 92 đội Bóng rổ nam và nữ đăng ký (tính đến ngày phát động giải). Để góp phần vào thành công của mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã tiếp tục mở lớp tập huấn cho huấn luyện viên của tất cả các trường đăng ký tham gia giải.

Theo kế hoạch, vòng đấu loại và vòng Chung kết của Giải sẽ diễn ra trong tuần đầu tháng 11/2017 và  được tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ phát động, Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải đã nhấn mạnh: “Năm nay giải được tổ chức với quy mô lớn hơn, nhiều đội tham gia hơn hứa hẹn một mùa giải thành công và rất sôi động; đồng thời mong muốn giải đấu năm nay sẽ đạt chất lượng và Fair-play”.


g
Các cầu thủ của trường tiểu học Kim Liên tập luyện trước trận đấu giao hữu sau Lễ phát động

Đồng chí Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Liên Nguyễn Thị Xuân Mai cho biết, đây là dịp tốt cho các em được học tập và nâng cao các kỹ năng thi đấu trong môn thể thao này và hơn thế nữa là thông qua các trận thi đấu các em có được các bài học về tinh thần đồng đội về sự sẻ chia, ý chí vươn lên, sự vững vàng tự tin giúp các em thành công trong học tập và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Được biết, trong 10 năm qua, đồng hành cùng niềm đam mê bóng rổ của các em học sinh, nhãn hàng Nestlé Milo hỗ trợ tích cực công tác tổ chức, cung cấp dụng cụ thi đấu, đồng phục cho các đội tham dự giải, tài trợ giải thưởng và cung cấp miễn phí thức uống giàu năng lượng từ mầm lúa mạch MILO.