Phát động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”

19:58 30/10/2022     13579

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 30/10, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư phát động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” và ra mắt ứng dụng (App) “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho khối học sinh THCS.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho biết, đây là một chương trình ý nghĩa có sức hấp dẫn và giá trị giáo dục, định hướng cao đối với các em học sinh.

 

 

Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, “Lead” mang ý nghĩa luôn dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp, nỗ lực lao động trong học tập đem lại thành quả vì con người và môi trường. “Lof” là cách gọi gần gũi với thế hệ gen Z thay cho từ “Love” — tình yêu thương. 

“Thông qua 2 giá trị cốt lõi của chương trình: giá trị tinh thần (Lof) và giá trị hành động (Lead), hy vọng sẽ là nền tảng để mỗi cá nhân luôn hạnh phúc và nỗ lực cùng xây dựng đất nước hưng thịnh. Bởi lẽ, trên cơ sở của những giá trị tinh thần yêu thương và biết ơn, mỗi cá nhân có động lực đền ơn bằng hành động bao gồm học tập, trau đồi tri thức, giúp đỡ mọi người xung quanh, bảo vệ môi trường và nỗ lực hướng nghiệp để có nghề nghiệp, chuyên môn phù hợp để cống hiến cho xã hội”, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nói.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư TƯ Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao 50 suất  học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại chương trình


Để chương trình được triển khai hiệu quả, thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Phạm Trang cũng đề nghị Hội đồng Đội các cấp chủ động triển khai chương trình tại địa phương cho phù hợp; hướng dẫn, chỉ đạo 100% các Liên đội trường THCS thực hiện đầy đủ các nội dung của kế hoạch. Bên cạnh đó, tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, tuyên dương những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong thực hiện chương trình để nhân rộng tại địa phương.

“Đồng chí mong rằng các em sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, sống biết ơn và trách nhiệm; sống khát vọng và hành động; sống yêu thương và chia sẻ; sống bản lĩnh và kỷ luật; sống khỏe mạnh và an toàn; dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp. Các em hãy nỗ lực lao động trong học tập đem lại thành quả vì con người và môi trường, cùng xây dựng đất nước hưng thịnh, định hình những giá trị của thiếu nhi Việt Nam - chủ nhân đất nước Việt Nam hùng cường những năm 2030 - 2045. Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng đồng hành và đặt niềm tin vào các em”, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang bày tỏ.

 

Ca sĩ Đức Phúc là đại sứ của chương trình đã mang đến không khí bùng nổ, vui tươi cho các em học sinh Đà Lạt, tại lễ phát động, sáng 30/10.
 

Ra mắt ứng dụng (App) “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho khối học sinh THCS.

Tại chương trình, Hội đồng Đội T.Ư ra mắt ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” là một ứng dụng dành riêng cho các em học sinh các trường THCS. 
 


Bà Đặng Phạm Minh Loan - TGĐ Công ty Sữa quốc tế IDP, đơn vị đồng hành cùng chương trình chia sẻ, ứng dụng hướng nghiệp Lead With Lof là công cụ để hiện thực hóa giá trị hành động. Với ứng dụng này, ngay cả các em học sinh ở cuối cấp 2 đã có thể tham gia vào quá trình tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp, nhờ đó các em có thời gian thử và sai trước khi có những lựa chọn đúng đắn ở năm cấp 3 và đại học. Khi sử dụng ứng dụng hướng nghiệp LWL, các em có thể tìm hiểu về các ngành nghề cụ thể từ kho dữ liệu rất phong phú và chi tiết. “Quan trọng hơn, qua bộ câu hỏi trắc nghiệm hướng nghiệp Hollan Code các em có thể tìm hiểu sở trường, sở thích và năng lực của chính bản thân mình sẽ phù hợp với ngành nghề nào, giúp các em thuận lợi nhất trong việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai, bà Loan cho hay.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” do T.Ư Đoàn phối hợp với thương hiệu Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) triển khai.

 


Với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof", lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc, chương trình mang đến chuỗi các hoạt động thú vị, bổ ích cho các em học sinh: ra mắt ứng dụng hướng nghiệp; cuộc thi tranh biện "Lead with Lof scholar cup"; sân chơi đồng diễn Flashmob "Lead With Lof Flashmob”, ngày hội "Lead with Lof"…

Để tham gia sân chơi đồng diễn Flashmob "Lead With Lof Flashmob”. Các em tham gia sân chơi bằng cách lựa chọn 1 bài nhạc trong chương trình để đồng diễn Flashmob sau đó ghi hình gửi ban tổ chức.

Sân chơi tranh biện "Lead with Lof scholar cup", với các chủ đề tập trung xoay quanh lý tưởng sống có ích, bảo vệ môi trường, những giá trị tốt đẹp của lòng yêu thương; bày tỏ quan điểm sống tích cực, lành mạnh, biết chia sẻ những mong muốn của các em trên con đường thực hiện ước mơ và khát vọng cống hiến…

 


Ngày hội "Lead with Lof" dự kiến sẽ tổ chức 13 ngày hội giao lưu cấp T.Ư tại các trường THCS trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Dương, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang. Mỗi chương trình khoảng 2.000 học sinh tham gia

Gala tổng kết hương trình dự kiến diễn ra trong 3 vào tháng 7/2023 trên quy mô toàn quốc.

 

Bảo Anh