Nối vòng tay nhân ái vì nạn nhân chất độc da cam

17:25 24/11/2017     2038

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 22/11, tại Hội trường UBND tỉnh Bến Tre, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái vì nạn nhân chất độc da cam”.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng học bổng cho các bạn thiếu nhi là nạn nhân nhiễm chất độc da cam đioxin trên địa bàn tỉnh
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi là nạn nhân nhiễm chất độc da cam đioxin trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Chương trình là một hoạt động an sinh đầy ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích thiếu niên, nhi đồng khắc phục khó khăn trong cuộc sống, tích cực thi đua trong học tập và rèn luyện; hỗ trợ, đồng hành cùng các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực. Đồng thời, kêu gọi sự tham gia của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em là con cháu thương bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam đioxin.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã biểu dương và ghi nhận những nổ lực phấn đấu của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em là con cháu thương bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam đioxin đã vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc. Đồng chí mong muốn với sự quan tâm giúp đỡ từ chương trình, các em sẽ cố gắng, nỗ lực, tiếp tục hành trình chinh phục những ước mơ, hoài bão để trở thành những người có ích cho xã hội.

Dịp này, Ban Tổ Chức chương trình đã trao 50 suất học bổng cho các bạn thiếu nhi là nạn nhân nhiễm chất độc da cam đioxin trên địa bàn tỉnh.

*Trước đó, tại Hội trường Khách sạn Hàm Luông, Hội đồng Đội trung ương phối hợp cùng công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2017.
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu tại Hội nghị Tổng kết Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2017
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu tại Hội nghị Tổng kết Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2017


Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” là một chương trình giáo dục vừa bổ ích, vừa hấp dẫn, thu hút các em học sinh và nhiều người tham gia trong việc chung tay bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Sau một năm triển khai và thực hiện các hợp phần về giáo dục, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: Tổ chức tập huấn và đào tạo 08 khóa TOT về giảng dạy giáo án chương trình “Mizuiku” dành cho giáo viên, tổng phụ trách Đội và tình nguyện viên, có 163 giáo viên, tổng Phụ trách đội tham gia tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng giảng dạy qua chương trình, hình thành đội ngũ tập huấn viên giảng dạy các lớp dành cho học sinh 28 giáo viên và tổng phụ trách Đội…

Tại Bến Tre, Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 được thực hiện tại 05 trường tiểu học (Tân Thiềng B - huyện Chợ Lách; Mỹ An và Thạnh Hải - huyện Thạnh Phú; Vĩnh An và An Hòa Tây 2 - huyện Ba Tri) với các hoạt động cụ thể như: Tập huấn cho đội ngũ giáo viên nguồn kỹ năng dạy học tích hợp, giảng dạy cho học sinh các hoạt động giáo dục môi trường về chủ đề nước; tổ chức Ngày hội Hiệp sĩ nước sạch; lắp đặt 05 máy lọc nước (RO) tại 05 điểm trường và 01 máy lọc nước dành cho cộng đồng tại Cù lao Đất (xã An Hiệp - huyện Ba Tri); xây mới, sửa chữa các nhà vệ sinh tại các điểm trường.

Bên cạnh đó, Chương trình đã tổ chức cho 500 học sinh đi tham quan nhà máy Suntory PepsiCo tại Cần Thơ. Qua đó, tăng cường công tác giáo dục ý thức cộng đồng, ý thức tự giác, đặc biệt là giúp các em học sinh nắm chắc những kiến thức về môi trường nước, các tác nhân gây ô nhiễm và tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nước, tính tự giác và tính trải nghiệm của từng học sinh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội trung ương đánh giá cao các kết quả đã đạt được cũng như công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai chương trình, đồng thời giải đáp các khó khăn trong vấn đề thực hiện chương trình tại các địa phương, từ đó đưa ra nhiều giải pháp tích cực để “Mizuiku – Em yêu nước sạch” luôn là một chương trình giáo dục bổ ích, đem lại nhiều lợi ích thiết thực đến với cộng đồng.