Ninh Thuận: Truyền thông phòng, chống ma túy tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh 2018

08:41 29/06/2018     457

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 26/6, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2018, Tỉnh Đoàn Ninh Thuận đã tổ chức chương trình truyền thông nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh năm 2018.
Chương trình đã đọng lại cho khán giản nhiều cảm xúc khác nhau, với các tiết mục do chính các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện, như: Hãy đến với con người Việt Nam tôi, đất nước tình yêu, ngợi ca quê hương,... và ca khúc “Hòa nhịp con tim” đã truyền tải thông điệp yêu thương, kêu gọi mọi người cùng nhau giúp đỡ, chia sẻ với những người bị nhiễm HIV/AIDS.



h
Tiểu phẩm “Hãy tránh xa ma túy”


Điểm nhấn của chương trình thu hút nhiều khán giả cổ vũ với tiểu phẩm “Hãy tránh xa ma túy” do các bạn cộng tác viên của Tỉnh Đoàn biểu diễn, đã sử dụng phương pháp kịch tương tác cho phép khán giả lựa chọn diễn biến và thậm chí là cái kết của tác phẩm theo quan điểm của mình. Từ đó, khán giả có thể bày tỏ những băn khoăn và đóng góp hướng xử lý cho vấn đề phòng, chống ma túy hiện nay.

Tiểu phẩm đã nhận được nhiều ý kiến từ khán giả cũng như cung cấp một số kiến thức cơ bản về các loại ma túy và tác hại của từng loại; những đối tượng nào thường được những kẻ mua bán ma túy lôi kéo, dụ dỗ vào con đường hút, chích ma túy cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân để giúp mọi người hiểu và tự xây dựng cho mình kỹ năng phòng, chống tác hại của ma túy.

Chương trình truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức vào đêm ngày 27/6 tại trường tiểu học Gò Thao, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải và đêm ngày 28/6 tại trường TH Vĩnh Thuận, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước.