Ninh Bình: Tổ chức Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên

09:34 11/12/2014     1737

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động hướng tới Đại hội cháu ngoan Bác Hồ các cấp, ngày 10/12, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo Hội Đồng đội huyện Kim Sơn tổ chức điểm Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên năm học 2014 – 2015 tại Liên đội Trường THCS Như Hòa (huyện Kim Sơn).

 Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên tại Liên đội Trường THCS Như Hòa
Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên tại Liên đội Trường THCS Như Hòa

Dự và chỉ đạo Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Phạm Thanh Toàn -  Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh.

Trong “Ngày hội công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên” các em đội viên khối lớp 6, lớp 7, lớp 8 và lớp 9 được tham gia thực hiện các chuyên hiệu trong chương trình rèn luyện đội viên như: Chuyên hiệu “Nhà sử học nhỏ tuổi” và chuyên hiệu “Nghệ sỹ nhỏ tuổi”. Các em đội viên đã thể hiện được sự hiểu biết bằng cách trả lời các câu hỏi trong phần thi trắc nghiệm và bài viết về: Bác Hồ kính yêu, lịch sử, những danh lam thắng cảnh, di tích nổi tiếng của quê hương Ninh Bình và thể hiện tài năng, năng khiếu của mình thông qua các tiết mục hát múa, kể chuyện.

Thông qua Ngày hội giúp Hội đồng Đội các cấp và giáo viên Tổng phụ trách đội kiểm tra các chuyên hiệu, công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện theo từng hạng, vừa tạo điều kiện cho các em đội viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tạo tâm lý phấn khởi thi đua trong việc thực hiện chương trình rèn luyện đội viên. Đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội viên, chất lượng hoạt động Đội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thời kỳ mới.