Ninh Bình: Tặng hơn 3.000 phần quà hỗ trợ cho thiếu nhi khó khăn năm học 2017 - 2018

18:22 24/08/2018     539

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 23/8, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2017 - 2018; triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2018 - 2019.
Năm học 2017-2018,  công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Ninh Bình tiếp tục được giữ vững và có nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Phong trào "Thiếu nhi Ninh Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy" đã tạo môi trường rèn luyện đạo đức, bồi đắp lý tưởng truyền thống cách mạng và tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, lối sống, nếp sống.

Trong năm học, đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh đã tham gia đóng góp trên 5.000 ngày công chăm sóc, bồn hoa và quét dọn nghĩa trang liệt sỹ, giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động, huy động trao tặng trên 100 chiếc xe đạp, trên 2.000 bộ sách vở, trên 5.000 bộ quần áo, hơn 3.000 suất quà và học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Trao cờ thi đua cho các đơn vị tiêu biểu
Trao cờ thi đua cho các đơn vị tiêu biểu xuất sắc


Các Liên đội trong toàn tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Ninh Bình" gắn với các hoạt động hướng nghề nghiệp cho học sinh bậc trung học cơ sở, góp phần khuyến khích các em nuôi dưỡng ước mơ, tự định hướng và chuẩn bị hành trang cần thiết để chọn trường, chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích bản thân.

Năm học 2018-2019, công tác Đội và phong trào thiếu nhi được triển khai với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, rèn luyện chăm". Để triển khai tốt chủ đề năm học, Hội Đồng đội tỉnh đã đề ra các chỉ tiêu cơ bản và các nhóm giải pháp thực hiện, trong đó phấn đấu: 100% các Liên đội tổ chức cho các em thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; 100% Hội đồng Đội các huyện, thành phố có ít nhất 01 công trình "Vì đàn em thân yêu"; 100% Liên đội giúp đỡ ít nhất 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Hội đồng Đội tỉnh yêu cầu Hội đồng đội các huyện, thành phố, các Liên đội tiếp tục làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, tự hào truyền thống, luyện rèn đạo đức, lối sống thi đua học tập lao động cho các em thiếu nhi..., qua đó khuyến khích sự sáng tạo, từng bước trang bị cho các em nền tảng tri thức khoa học mới, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2018-2019.