Ninh Bình: Sôi nổi Liên hoan các nhà thiếu nhi và thiếu nhi trên địa bàn dân cư năm 2024

16:16 03/08/2024     114

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong 02/8, 08 đơn vị huyện, thành phố và các Nhà thiếu nhi trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của 374 em thiếu niên, nhi đồng đang sinh hoạt tại nhà thiếu nhi các huyện, thành phố và thiếu nhi trên địa bàn dân cư đã cùng tham gia Liên hoan các nhà thiếu nhi và thiếu nhi trên địa bàn dân cư năm 2024.

Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình và công diễn các tiết mục xuất sắc nhất tại Sân khấu Thủy Đình, Phố Cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình.

 


Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Ban Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện thành phố; Ban Giám đốc các nhà thiếu nhi trên địa bàn các huyện, thành phố.

 


Tại Liên hoan, các em thiếu nhi đã cùng tham gia tranh tài ở các nội dung: Liên hoan Đội tuyên truyền măng non giỏi, giải bóng bàn thiếu niên, nhi đồng, giải võ thuật thiếu niên, nhi đồng, thi hùng biện Tiếng anh, thi Tìm kiếm tài năng Âm nhạc. Các chương trình, hoạt động được tổ chức sôi nổi, hấp dẫn, đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với tâm lý thiếu nhi, khích lệ thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Liên hoan năm nay được tổ chức thành công đã thể hiện sự đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động của các nhà thiếu nhi và hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thiếu nhi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo trong hoạt động công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó định hướng, giáo dục thiếu nhi phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ; biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình thiếu nhi tiêu biểu trong các phong trào của Đội; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đây cũng là dịp để các cán bộ hoạt động Đội và công tác thiếu nhi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động, từ đó tìm ra phương pháp hay, hình thức tổ chức, cách làm hiệu quả để tập hợp, thu hút thanh, thiếu nhi.

Cũng qua Liên hoan, các cấp Đoàn, Đội trong tỉnh đánh giá chất lượng sinh hoạt các bộ môn năng khiếu ở các Nhà thiếu nhi và thiếu nhi trên địa bàn khu dân cư, từ đó ngày càng có nhiều chương trình hoạt động bổ ích hơn, thu hút đông hơn các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt, góp phần mang lại cho các em một mùa hè bổ ích và ý nghĩa.

 


Tại chương trình, Ban tổ chức Liên hoan đã trao 62 giải cá nhân, đồng đội cho các em thiếu nhi tham gia các nội dung thi đấu. Giải nhất toàn đoàn đã thuộc về đoàn tuyển của Nhà thiếu nhi thành phố Tam Điệp.

 

Phương Hà