Ninh Bình: Khởi công xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

13:58 07/11/2017     664

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/11, tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khởi công xây nhà "Khăn quàng đỏ" cho gia đình em Nguyễn Trung Chiến, đội viên lớp 8A- Trường THCS xã Gia Sinh.
Em Nguyễn Trung Chiến sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Người mẹ đơn thân nuôi Chiến ăn học mấy năm gần đây mắc bệnh hiểm nghèo nên hai mẹ con sống cậy nhờ vào ông bà ngoại. "Nhà nghèo bệnh trọng" nên căn nhà cấp bốn đơn sơ của ông bà ngoại cũng không còn đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu ở cho em và gia đình. Khó khăn là vậy, nhưng Chiến vẫn rất nỗ lực để vươn lên học giỏi và chăm ngoan, giúp mẹ những việc trong khả năng.

0
ĐVTN thanh gia khởi công Ngôi nhà khăn quàng đỏ

Trước hoàn cảnh của gia đình Chiến, Hội đồng đội tỉnh đã quyết định trích 50 triệu đồng từ hỗ trợ của Quỹ phong trào "1.000 đồng xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" để giúp gia đình em xây một căn nhà mới. Ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" của gia đình có diện tích 60 m2. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 3 tháng thi công, kịp thời giúp gia đình Chiến có ngôi nhà mới trước Tết nguyên đán năm nay.

Tại Lễ khởi công, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 50 triệu đồng từ quỹ phong trào “1000 đồng xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Nguyễn Trung Chiến. Nhân dịp này, Huyện đoàn Gia Viễn cũng đã hỗ trợ 2 tấn xi măng và huy động ngày công từ các ĐVTN tình nguyện ở các xã Gia Sinh, Gia Minh, Gia Phong, Gia Lạc, Gia Trung... để giúp gia đình có thêm nguồn lực, sớm hoàn thiện ngôi nhà mới.