Ninh Bình: 70 chiến sỹ nhí tham gia "Học kỳ quân đội"

10:36 14/06/2023     785

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 13/6, Tỉnh đoàn Ninh Bình phối hợp với Lữ đoàn Công binh 299, Quân đoàn 1 tổ chức Lễ xuất quân dành cho 70 chiến sỹ nhí trong chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2023.

Dự Lễ xuất quân có đồng chí Trịnh Như Lâm, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình; Thượng tá Phạm Đức Thịnh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 299; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình cùng với 70 chiến sĩ nhí và gia đình của các em tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2023.

 

 

Chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2023 do Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức diễn ra trong thời gian 10 ngày từ 13/06 - 22/6/2023, gồm các nội dung huấn luyện chính như: giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, huấn luyện hậu cần, huấn luyện thể lực, các chuyên đề về kỹ năng sống, cảm xúc gia đình, thay đổi nhận thức của học viên, vai trò của thiếu nhi trong xã hội; các hoạt động thi đấu thể thao, trò chơi teambuilding, các bài hát nhảy dân vũ, các trò chơi dân gian, các môn thể thao, võ thuật…

 

 

Các chiến sỹ nhí tham gia Học kỳ quân đội năm nay đều là đoàn viên, đội viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh có độ tuổi từ 11 - 16 tuổi. Thông qua rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội, các em được đào tạo và huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, ý thức trách nhiệm đối với xã hội, gia đình và góp phần định hướng nhân cách cho các em. 

Sau Lễ xuất quân, các chiến sĩ nhí đã di chuyển về đơn vị huấn luyện, ổn định nơi ăn ở và bắt đầu tham gia các nội dung huấn luyện./.

 

Tuấn Nghĩa