Nhiều phần quà ý nghĩa đến với trẻ em làng chài ven sông Hồng

20:58 21/09/2021     1201

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 21/9, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Trung thu và trang thiết bị học trực tuyến cho trẻ em tại làng chài xã Văn Đức (làng chài ven sông Hồng).

Cùng tham dự đoàn công tác có đại diện Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC club, Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC và sự hỗ trợ của Đội CSGT Đường thủy TP Hà Nội.

 

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho trẻ em làng chài sông Hồng 

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 25 bộ máy tính, máy tính bảng kèm gói thiết bị sim số, thiết bị phát sóng với tổng trị giá 130 triệu đồng cho các em thiếu nhi đang sinh sống ở làng chài ven sông Hồng để các em có thể tham gia học trực tuyến trong thời gian chưa thể tới trường.

Bên cạnh đó, 20 xuồng hơi thuộc Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC xuất phát từ bến đò Khuyến Lương, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai (Hà Nội) chở 50 “Túi an sinh - Hà Nội nghĩa tình” trị giá 15 triệu đồng (mỗi suất gồm lương thực, thực phẩm, quà Trung thu) trao tận tay các hộ gia đình có con nhỏ đang sinh sống tại làng chài ven sông Hồng, người dân nghèo làm nghề chài lưới trên sông.

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư TƯ Đoàn (bìa phải) tặng máy tính bảng cho trẻ em làng chài sông Hồng

 

Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho rằng, đây là món quà Trung thu đặc biệt dành cho trẻ em làng chài sông Hồng. Ngoài bánh Trung thu hay những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, thì những chiếc máy tính được trao tặng sẽ giúp các bạn nhỏ học online cùng bạn bè khi chưa thể đến trường.

"Trong một tuần qua, cấp Thành phố trao tặng 73 chiếc máy tính/máy tính bảng, các cơ sở trực thuộc trao tặng 598 chiếc máy tính/máy tính bảng hỗ trợ các em học sinh khó khăn học online", đồng chí Chu Hồng Minh cho biết.

 

20 xuồng hơi đến trao quà tận tay các hộ gia đình có con nhỏ đang sinh sống tại làng chài ven sông Hồng

 

Được biết, nhân dịp Tết Trung thu , tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong toàn địa bàn Thành phố đã tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống các em thiếu nhi trên khắp địa bàn. Chỉ trong một tuần cận kề Tết Trung thu, đã có 2.915 suất quà “Trung thu trao em” được Thành đoàn - Hội LHTN - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các em nhỏ.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn - Hội - Đội toàn thành phố cũng đã trao tặng 13.500 suất quà trung thu nghĩa tình, ấm áp yêu thương đến các em thiếu nhi ở những nơi khó khăn nhất như các em thiếu nhi trong các khu cách ly, khu phong toả, con công nhân, con em lao động tự do bị mất việc làm, con của các y, bác sỹ, điều dưỡng tại các bệnh viện Hà Nội đang tham gia chống dịch tại các tỉnh miền Nam…

 

 

Tổng trị giá quà tặng “Trung thu trao em” trong các cấp bộ Đoàn toàn Thành phố là hơn 1,7 tỷ đồng./.

 

Bảo Anh