Nhà Thiếu nhi tỉnh Phú Thọ 20 năm xây dựng và trưởng thành (1994 - 2014)

10:16 13/05/2014     1745

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhà thiếu nhi (NTN) tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 1994, đến nay trải qua 20 năm xây dựng và phát triển NTN tỉnh Phú Thọ ngày càng nâng cao uy tín trong sự nghiệp rèn luyện và giáo dục thiếu niên, nhi đồng và tạo được niềm tin yêu vững chắc trong cộng đồng xã hội.

Web.ĐTN: Nhà thiếu nhi (NTN) tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 1994, đến nay trải qua 20 năm xây dựng và phát triển NTN tỉnh Phú Thọ ngày càng nâng cao uy tín trong sự nghiệp rèn luyện và giáo dục thiếu niên, nhi đồng và tạo được niềm tin yêu vững chắc trong cộng đồng xã hội.
Tiết mục nhảy của CLB khiêu vũ thể thao B-Fire – Nhà thiếu nhi tỉnh Phú Thọ
Nếu như từ những năm đầu NTN mới được thành lập cơ sở vật chất còn hạn chế, công tác thu hút thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt, học tập, vui chơi còn gặp nhiều khó khăn, mỗi năm chỉ có vài trăm lượt thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ của NTN. Thì đến nay, mỗi năm NTN đã thu hút được hàng ngàn lượt thiếu nhi đến học tập, vui chơi, đặc biệt là vào dịp nghỉ hè thiếu nhi đến học tập, vui chơi tại NTN chiếm số lượng ngày một tăng thông qua các lớp đào tạo năng khiếu như: Bóng bàn, Cầu lông, võ thuật, lớp trống nghi thức, kèn, thanh nhạc, múa…Để hoạt động của NTN ngày càng trở nên tốt hơn, hàng năm, NTN còn mở rộng thêm nhiều loại hình hoạt động có ý nghĩa, thành lập nhiều câu lạc bộ, đội chuyên, đội nghệ thuật, đào tạo trên 10 bộ môn năng khiếu cho thanh thiếu nhi. Đội ngũ cán bộ của NTN ngày càng được đào tạo chuyên sâu, am hiểu về mảng việc công tác, có năng khiếu ở các bộ môn thể thao, các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, qua đó đã tạo cho công tác thiếu nhi tại NTN ngày một nâng cao về chất lượng, tạo lòng tin trong nhân dân và đã trở thành một địa chỉ tin cậy để các em thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt, học tập, góp phần chắp cánh cho những ước mơ của các thế hệ thiếu nhi bay cao, bay xa.

Nhờ hoạt động tích cực và không ngừng, trong 20 năm qua tập thể Ban giám đốc, cán bộ và cộng tác viên Nhà Thiếu nhi đã đạt được nhiều thành tích rất đáng mừng và được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý: Huân Chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng, nhiều cờ xuất sắc do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng cùng nhiều Bằng khen và phần thưởng cao quý khác,...

Các Câu lạc bộ đang được duy trì hoạt động tại NTN như: Câu lạc bộ “Phóng viên nhỏ”, câu lạc bộ đọc sách và sáng tác văn học đã thực sự là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu nhi có niềm đam mê đọc sách, báo, thích viết văn, viết báo…Bên cạnh đó Đội nghệ thuật măng non, đội Nghi thức cũng sinh hoạt rất tích cực và tham gia nhiều chương trình lớn trong và ngoài tỉnh, góp phần tạo nên bộ mặt của NTN tỉnh nói riêng và thiếu nhi tỉnh Phú Thọ nói chung.

Qua từng năm, đã có nhiều lớp đàn em với số lượng không ngừng được tăng lên, bao lớp trò nhỏ đã lớn lên, nay trở thành những sinh viên ưu tú, những cán bộ trẻ đang vươn sức xây đời, rất nhiều các em thiếu nhi đã từng sinh họat trong các câu lạc bộ, đội nhóm của Nhà thiếu nhi nay đã trở thành những giáo viên giảng dạy các môn năng khiếu ở các trường, những công chức đang công tác tại các sở ban ngành trong và ngoài tỉnh... Có thể nói, NTN tỉnh Phú Thọ chính là nơi “chắp cách những ước mơ”  của những hoạt động thiếu nhi bởi trải qua bao thăng trầm, với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng NTN vẫn vượt qua khó khăn để đồng hành cùng thiếu nhi tỉnh nhà gặt hái nhiều thành công, góp phần bồi dưỡng lớp lớp thiếu nhi của tỉnh có nền tảng vững chắc để bước vào cuộc sống. Những thành tựu của Nhà thiếu nhi đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục ngoài nhà trường chung tay cùng xã hội đào tạo biết bao thế hệ thiếu nhi thành những chủ nhân cho quê hương, đất nước trong tương lai.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh. NTN  tỉnh tổ chức một số hoạt động tiêu biểu như: “Dạ Hội thiếu nhi Đất Tổ hướng tới tương lai”; Cuộc thi: Vẽ tranh với chủ đề “ Thiếu nhi Đất Tổ với An toàn giao thông”; Liên hoan các đội chào mừng vòng chung kết khối THCS năm 2014 và nhiều hoạt động bổ ích khác.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, NTN tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, nhận được sự ủng hộ từ các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi toàn tỉnh để hoạt động của NTN ngày càng trở nên phong phú, có ý nghĩa, góp phần cùng nhà trường và toàn xã hội giáo dục thiếu nhi tỉnh Phú Thọ nói riêng và đất nước nói chung xứng đáng trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.